18/11/2014 16:25 GMT+7

Snapchat hợp tác Square, ra mắt chuyển tiền di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Snapcash, tên dịch vụ chuyển tiền di động qua hợp tác giữa Snapchat và Square. Người dùng có thể gửi tiền cho nhau qua ứng dụng di động.

Người dùng Snapchat có thể gửi / nhận tiền qua ứng dụng di động - Ảnh: Internet
Người dùng Snapchat có thể gửi / nhận tiền qua ứng dụng di động - Ảnh: Internet

Snapcash chỉ dành cho những người dùng Snapchat trên 18 tuổi và sống tại Mỹ. Dự kiến mở rộng dịch vụ ra các quốc gia khác trong thời gian tới.

Việc chuyển tiền khá đơn giản, người dùng muốn đăng ký chỉ cần có một thẻ ghi nợ (debit card) của Visa hay MasterCard. Điền số thẻ vào tài khoản Snapchat là có thể gửi - nhận tiền.

Theo công bố ngày 17-11, thông tin thẻ sẽ được lưu trữ bởi hệ thống thanh toán của Square.

Để gửi tiền đến người khác (dùng Snapchat), chỉ cần gõ biểu tượng $ kèm theo số tiền muốn gửi (ví dụ: $100, tương đương 100 USD). Nhấn tiếp nút Snapcash màu xanh ở góc phải, hệ thống Snapchat sẽ tự động kết nối đến hệ thống thanh toán của Square để xử lý.

Trước đó, Square cũng đã có dịch vụ Square Cash cho phép người dùng ứng dụng Square gửi tiền cho nhau qua email. Tuy nhiên, hợp tác với ứng dụng nhắn tin di động Snapchat sẽ giúp Square mở rộng và gia tăng tính thuận tiện cho người dùng.

Video giới thiệu về dịch vụ Snapcash, mô hình chuyển tiền qua di động hợp tác giữa Snapchat và Square - Nguồn: YouTube

Chuyển tiền qua di động đang là thị trường có tiềm năng khổng lồ, các ông lớn như Google và Facebook đều đang rục rịch chuẩn bị cho dịch vụ của mình. Facebook thử nghiệm dịch vụ cho phép người dùng mạng xã hội gửi tiền nhanh cho nhau, hiện chỉ đang giới hạn thử nghiệm.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dịch vụ MoMo cũng hoạt động với mô hình ví thanh toán di động. Người dùng đăng ký một tài khoản theo số điện thoại, nạp tiền vào tài khoản của mình tại bất kỳ cửa hàng nạp thẻ nào có hỗ trợ MoMo hoặc chuyển tiền từ ngân hàng/thẻ vào tài khoản MoMo, rồi gửi - nhận đến người dùng khác rất nhanh chỉ trong vòng chưa đến một phút.

Bên cạnh đó là nạp tiền điện thoại, hay mua sắm. Tin nhắn xác nhận số tiền gửi - nhận báo ngay đến di động. Người dùng MoMo muốn chuyển tiền qua smartphone phải có kết nối Internet.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên