11/12/2014 09:29 GMT+7

Nhiều trường nghề xây hàng chục tỉ đồng nhưng vắng học sinh

DUY THANH
DUY THANH

TT - Đa số trường trung cấp nghề đào tạo khá nhiều ngành nghề giống nhau, chưa có ngành nghề mũi nhọn... là một trong những nguyên nhân vắng học sinh

Theo báo cáo mới đây của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa, để thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Khánh Hòa là đến năm 2015 có 15% học sinh tốt nghiệp THCS học trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề, tỉnh này đầu tư xây bốn trường trung cấp nghề ở TP Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và hai huyện Vạn Ninh, Cam Lâm. 

Mỗi trường có quy mô đào tạo 1.000 học sinh/năm, mức đầu tư từ trên 43 đến gần 59 tỉ đồng. Tuy nhiên, hoạt động đào tạo trung cấp nghề của những trường này rất èo uột.

“Qua giám sát, chúng tôi thấy hầu hết các trường trung cấp nghề trong tỉnh đều không tuyển sinh đạt kế hoạch và tương xứng với quy mô đầu tư, tổng số học sinh giảm dần qua từng năm” - ông Nguyễn Ngô - phó trưởng Ban Kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh Khánh Hòa - đánh giá.

Trong bốn trường, Trường trung cấp nghề thị xã Ninh Hòa hoạt động tốt nhất, tuyển sinh gần đạt chỉ tiêu được giao, nhưng trong ba năm từ 2011-2013 cũng chỉ đạt 52-62% quy mô đầu tư. Trường trung cấp nghề huyện Cam Lâm trong năm 2013 chỉ tuyển được 43 học sinh, đạt 4,3% quy mô đầu tư.

“Đa số trường trung cấp nghề đào tạo khá nhiều ngành nghề giống nhau, chưa có ngành nghề mũi nhọn đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp. Mặt khác, trang thiết bị thực hành của một số ngành còn thiếu, đội ngũ giáo viên cũng thiếu kinh nghiệm thực tế để hướng dẫn kỹ năng cho học sinh” - ông Ngô nhận xét.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên