08/09/2015 10:07 GMT+7

Nhiều trẻ em mắc sốt xuất huyết 
tử vong

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Hiện số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tăng rất cao, dự báo còn tiếp tục tăng trong thời gian tới và dễ xảy ra dịch lớn

ThS.BS Nguyễn Minh Tuấn, trưởng khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết ngày 7-9 khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi Đồng 1 có 102 trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị, trong đó có 13 ca nặng, tăng hơn nhiều so với tháng 5 khoa chỉ có 30 - 40 trẻ sốt xuất huyết nằm điều trị/ngày. 

So với cùng kỳ năm 2014, hiện số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tăng rất cao, dự báo còn tiếp tục tăng trong thời gian tới và dễ xảy ra dịch lớn. TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Bình Dương, Khánh Hòa, Hà Nội là những địa phương có số ca bệnh cao so với năm trước.

Từ đầu năm đến nay cả nước có 16 trường hợp sốt xuất huyết tử vong, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (4 trường hợp ở tỉnh, 2 trường hợp ở TP.HCM). Những ca tử vong đều rất nặng, đã bị suy đa cơ quan do phát hiện trễ. Không riêng trẻ em, sốt xuất huyết xảy ra ở người lớn cũng diễn biến phức tạp và vẫn có nguy cơ tử vong.

Theo bác sĩ Minh Tuấn, nhiều người dân còn chủ quan trong việc theo dõi, phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết, dẫn đến nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh đã nặng.

Đặc biệt khi trẻ lớn và người lớn mắc bệnh sốt xuất huyết, người nhà lại chủ quan cho rằng bệnh sẽ nhẹ và tự khỏi nên không đưa đi khám, trong khi những ca bệnh này có thể diễn tiến nặng và gây tử vong.

Do vậy, bác sĩ Minh Tuấn khuyên khi người bệnh sốt cao trên 390C hai ngày trở lên cần đi khám bệnh để được theo dõi, chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết.

Video sốt xuất huyết ở trẻ tăng mạnh, nhiều bé tử vong - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên