27/12/2013 13:19 GMT+7

Nhiều tài liệu mộc bản lần đầu tiên được công bố

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - “Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tài liệu thế giới” là chủ đề triển lãm vừa được giới thiệu đến đông đảo người xem tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV (2 Yết Kiêu, TP Đà Lạt) vào sáng 27-12.

Tại triển lãm, du khách và người dân Đà Lạt có thể chiêm ngưỡng hơn 150 mộc bản triều Nguyễn, ấn phẩm mộc bản triều Nguyễn và rất nhiều hình ảnh, tài liệu Đà Lạt qua tài liệu lưu trữ của Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV sưu tầm, lần đầu công bố.

Mộc bản triều Nguyễn được trưng bày tại triển lãm rất phong phú và đa dạng, phản ánh mọi mặt của xã hội Việt Nam trong thời kỳ phong kiến như địa lý, chính trị - xã hội, pháp chế, quân sự, văn hóa - giáo dục, tư tưởng triết học, văn thơ… Ngoài ra, du khách có thể xem lịch sử hình thành, phát triển của Đà Lạt qua bản đồ từ buổi đầu được khám phá vào cuối thế kỷ 19 cho đến nay.

Theo bà Vũ Thị Minh Hương - cục trưởng Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước, nội dung trưng bày lần này khác với các lần trước, giúp người tham quan hiểu thêm nguồn gốc các tài liệu mộc bản, quá trình khắc các bản khắc độc đáo, kể cả những nét chữ, nghệ thuật, quá trình di chuyển tài liệu mộc bản.

Triển lãm nằm trong chương trình Tuần văn hóa Đà Lạt 2013, mở cửa đón người xem đến hết ngày 31-12.

Z7NejH7t.jpgPhóng to
Một góc triển lãm “Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tài liệu thế giới” - Ảnh: Phan Thành
5wwpxyd5.jpgPhóng to
Nghệ thuật khắc chữ Thảo - Ảnh chụp lại
KM97zLlL.jpgPhóng to
Phiên bản mộc bản khắc về Hoàng thành nội - Sơ đồ Hoàng thành Huế - Ảnh chụp lại
RNtwbHlO.jpgPhóng to
Chợ Cây Đà Lạt năm 1929 - Ảnh chụp lại
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên