10/03/2012 01:20 GMT+7

Nhiều hỗ trợ cho tiểu thương bị cháy chợ

TR.MINH - TR.GIANG
TR.MINH - TR.GIANG

TT - Sáng 9-3, ông Phạm Thanh Hải - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, người phát ngôn báo chí của Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi - cho biết chợ tạm sẽ hoạt động vào ngày 18-3.

Quảng Ngãi đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 30 tỉ giúp tiểu thươngĐình chỉ công tác Ban quản lý chợ Quảng Ngãi

Theo ông Hải, hiện chợ tạm đã cơ bản hoàn thành, tổng kinh phí xây chợ tạm là 9 tỉ đồng, gấp đôi so với dự toán. Hiện Công ty CP Nông sản Quảng Ngãi đang bàn giao lô, sạp cho các tiểu thương.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi, các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiểu thương bị cháy chợ trên 12 tỉ đồng, trong đó đã có trên 8 tỉ đồng được chuyển vào tài khoản.

Ông Huỳnh Chánh, phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết phương án hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại về tài sản, hàng hóa vụ cháy chợ Quảng Ngãi đã được hoàn thiện.

Theo đó, mức hỗ trợ sẽ dựa trên diện tích kinh doanh, doanh thu, mức thuế. Phương án này đang lấy ý kiến của 24 hộ tiểu thương đại diện cho các ngành hàng. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi dự kiến trích kinh phí khoảng 8 tỉ đồng để hỗ trợ lãi suất cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ.

TR.MINH - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên