30/07/2015 09:58 GMT+7

​Nhiều ĐH lớn lấy điểm sàn xét tuyển 15

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Thủ Dầu Một thông báo sàn xét tuyển các ngành là 15.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Giảng
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Giảng

Theo thông tin từ các trường này, điểm sàn xét tuyển dành cho HSPT-KV3 là 15. Mỗi khu vực ưu tiên cách nhau 0,5 điểm, mỗi nhóm ưu tiên cách nhau 1 điểm. Các trường đều xét tuyển kết quả tổ hợp môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2015 do trường ĐH chủ trì.

PGS-TS Đỗ Văn Xê - phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ - cho biết điểm sàn xét tuyển là tổng số điểm của ba môn, không có ngành nào nhân hệ số, cộng với điểm ưu tiên khu vực và đối tượng để xét tuyển. Trường không sử dụng tiêu chí phụ.

Dự kiến ĐH Cần Thơ tuyển toàn bộ chỉ tiêu bằng nguyện vọng 1, không xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tuyển dựa vào kết quả thi các môn trong kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, kết hợp với thi bổ sung các môn năng khiếu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức. Có hai ngành xét tuyển không có môn thi năng khiếu do trường tổ chức là kỹ thuật xây dựng và kỹ thuật cơ sở hạ tầng (xét tuyển các môn toán - lý - hóa với điểm sàn xét tuyển 15).

Trường ĐH Kiến trúc xác định điểm trúng tuyển theo các ngành cùng môn thi; dựa trên đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh. Trường hợp thí sinh có tổng điểm ngang nhau và bằng điểm chuẩn, tiêu chí phụ để xét thí sinh trúng tuyển.

Đối với các ngành có môn thi năng khiếu: thí sinh có điểm môn năng khiếu cao hơn được xét trúng tuyển. Đối với các ngành không có môn thi năng khiếu: thí sinh có điểm môn toán cao hơn được xét trúng tuyển.

Đây chỉ là điểm tối thiểu để nộp hồ sơ vào các trường. Trong những năm vừa qua, điểm chuẩn vào các trường ĐH Kiến trúc, Cần Thơ, Sư phạm TP.HCM khá cao, nhiều ngành nằm ở mức 18 - 20 điểm.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên