07/11/2016 18:17 GMT+7

Nhiều bạn gái bị bạo hành trong tình yêu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Đó là thông tin từ một cuộc khảo sát do Cơ quan phụ nữ của Liên hợp quốc hỗ trợ thực hiện năm 2014-2015 vừa được báo cáo chiều 7-11 tại Hà Nội.

Để ngăn ngừa bạo lực học đường cần hướng học sinh tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, lòng yêu thương. Trong ảnh: học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Q.3, TP.HCM trong ngày lễ “trưởng thành và tri ân” do nhà trường tổ chức - Ảnh: Như Hùng
Để ngăn ngừa tình trạng nhiều bạn gái trẻ bị quấy rối và bạo hành cần hướng học sinh tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, lòng yêu thương. Trong ảnh: học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Q.3, TP.HCM trong ngày lễ “trưởng thành và tri ân” do nhà trường tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Theo đó, bạo lực giữa các cặp đôi trẻ đang trở thành vấn đề nóng hổi trên mạng xã hội, tuy nhiên VN chưa từng có nghiên cứu chính thức nào về vấn đề này.

Các báo cáo trước đây chú trọng vào bạo lực thể xác và bạo lực tình dục còn các hình thức bạo lực khác không liên quan tới thân thể hiện chưa được ghi nhận và nghiên cứu đầy đủ.

Theo khảo sát này, có gần 570 bạn nữ từ 18-30 tuổi tham gia khảo sát, 59% bạn được hỏi cho biết từng chịu bạo hành về tinh thần, 23% từng bị quấy rối và bạo hành trên mạng, 24% từng là nạn nhân của sự quấy rối và bạo hành sau khi chia tay bạn trai/chồng.

Hậu quả là 21% người được hỏi cho biết họ từng bị tổn thương về tinh thần hoặc thân thể, Hơn 6% đã từng muốn tự tử.

Kết quả này được nhóm khảo sát trình bày trong phiên họp của Ủy ban giám sát việc thực hiện công ước loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ. Đồng thời chính thức đề nghị đưa vấn đề “bạo lực hẹn hò” khi sửa đổi bộ luật hình sự.

Tại cuộc talkshow, nhiều bạn trẻ là sinh viên các Trường ĐH ở Hà Nội tham gia diễn các đoạn kịch ngắn mô tả các tình huống có thể xuất hiện trong buổi hẹn hò của các cặp đôi, các tình huống có thể xuất hiện bạo lực và cách mà cha mẹ có thể chia sẻ, hỗ trợ cho con cái.

Được biết với sự hỗ trợ của Cơ quan phụ nữ của Liên hợp quốc, gần đây nhóm khảo sát này đã tiến hành tiếp một nghiên cứu về bạo lực hẹn hò ở giới trẻ VN.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên