20/01/2016 16:07 GMT+7

​Nhật viện trợ 350 triệu USD cho người tị nạn Iraq, Syria

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Quyết định viện trợ được quốc hội Nhật Bản thông qua ngày 20-1. Ngoài khoản tiền 350 triệu USD, Nhật cũng dành nhiều viện trợ khác cho người tị nạn trốn chạy bạo lực ở Iraq và Syria.

Người tị nạn Syria ở Mafraq, Jordan - Ảnh: Reuters
Người tị nạn Syria ở Mafraq, Jordan - Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Fumio Kishida, gói viện trợ này nhằm giúp cho "sự ổn định của Syria và Iraq".

"Nhật Bản sẽ dành những nỗ lực đặc biệt để hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria và Iraq, như cung cấp thực phẩm, nước và giáo dục, mang lại ổn định cho các khu vực đã được giải phóng khỏi sự cai trị của chủ nghĩa khủng bố", ông Kishida nói.

Nhật Bản sẽ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 trong năm nay, và theo ông Kishida, các vấn đề như "chủ nghĩa khủng bố, Trung Đông, người tị nạn và người sơ tán" dự kiến sẽ được đưa ra bàn bạc bên cạnh các chủ đề khác.

Chính phủ Nhật cũng sẽ giúp "khôi phục lại một xã hội ổn định và khoan dung ở Trung Đông", ông Kishida nói, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết.

Mặc dù tiếp nhận khá ít người tị nạn, Nhật Bản dành nhiều khoản viện trợ cho đối tượng này. Năm ngoái, Tokyo đã chi 810 triệu USD để giúp người tị nạn bên trong và bên ngoài Iraq và Syria - gấp 3 lần khoản viện trợ của năm trước đó.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên