20/08/2014 09:15 GMT+7

Nhật: lở đất khiến bốn người thiệt mạng

ĐÔNG PHƯƠNG - N.PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG - N.PHƯƠNG

TTO - Ít nhất bốn người thiệt mạng khi mưa lớn gây ra các trận lở đất ở thành phố Hiroshima, miền tây Nhật Bản, lực lượng cứu hộ cho biết hôm 20-8.

Lở đất tại miền tây Nhật Bản khiến ít nhất bốn người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Lở đất tại miền tây Nhật Bản khiến ít nhất bốn người thiệt mạng - Ảnh: AFP

>> Xe lửa trật đường ray vì lở đất ở Thụy Sĩ 
>> Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan: số người chết lên hơn 2.100

“Chúng tôi chưa đánh giá hết mức độ tàn phá (của trận thiên tai) nhưng đã xác định được bốn người chết” - người phát ngôn cơ quan cứu hộ Hiroshima cho biết.

Lực lượng cứu hộ cho biết trong số nạn nhân có một trẻ em hai tuổi và một bà cụ 77 tuổi.

Các bản tin phát trực tiếp trên truyền hình hôm 20-8 cho thấy nhiều ngôi nhà sau các ngọn núi bị phá hủy do trận lở đất đêm qua. Nước bùn chảy trên các đống đổ nát bị trận lở đất nhấn chìm.

Trong khi đó, đài truyền hình Nippon TV dẫn nguồn tin cảnh sát khẳng định ít nhất 23 người đã bị chôn vùi. Truyền hình chiếu cảnh nhiều ngôi nhà ở Hiroshima sụp đổ do đất đá từ một ngọn núi đằng sau đổ xuống.

Trước đó, nhà chức trách Nhật Bản đã yêu cầu 80.000 người dân sống ở miền tây di tản khỏi nhà do nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Ít nhất ba vụ lở đất đã xảy ra ở Hiroshima. Các nhân chứng cho biết đất đá đổ xuống một ngôi nhà có hai bé trai, một 11 tuổi và một hai tuổi. Đứa bé hai tuổi được cứu ra khỏi đống đất đá nhưng bị suy tim và thiệt mạng.

Cơ quan Khí tượng Nhật cho biết mưa lớn đổ xuống Hiroshima trong suốt ba giờ. Mùa hè năm nay thời tiết ở miền tây và trung Nhật cực kỳ ẩm ướt, mưa lớn liên tục xảy ra.

ĐÔNG PHƯƠNG - N.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên