11/09/2013 15:14 GMT+7

Nhật lại tìm người mất tích vì động đất, sóng thần năm 2011

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-9, cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên Nhật (JCG) nối lại hoạt động tìm kiếm thi thể của hơn 2.600 người mất tích sau thảm họa động đất, sóng thần hồi tháng 3-2011.

Zop2rmvy.jpgPhóng to
Các nhân viên chính phủ Nhật tìm người mất tích vì động đất - sóng thần tại một con sông ở tỉnh Fukushima - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, khoảng 90 cảnh sát và nhân viên JCG đã mở cuộc tìm kiếm tại vùng bờ biển và ngoài khơi quận Onahama thuộc tỉnh Fukushima. Địa điểm này cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi khoảng 50 km về phía nam.

Các cuộc tìm kiếm tương tự cũng đồng loạt diễn ra tại khu vực ven biển các tỉnh miền đông bắc nước Nhật. “Gia đình của những người mất tích chắc chắn vẫn đang rất buồn khổ - AFP dẫn lời ông Hiroshi Kuno, lãnh đạo cảnh sát tỉnh Iwaki - Chúng tôi muốn tìm kiếm thi thể hoặc đồ vật còn sót lại của những người mất tích”.

Trước đó, nhà chức trách Nhật đã vài lần tổ chức tìm kiếm ở dọc đường bờ biển các tỉnh bị động đất và sóng thần tàn phá, cũng như tại các con sông chảy ra biển. Tuy nhiên chính quyền Tokyo cho biết muốn đảm bảo rằng không một địa điểm nào bị bỏ sót.

Thảm họa động đất, sóng thần ngày 11-3-2011 cướp đi sinh mạng của 15.883 người tại Nhật. Tuy nhiên 2.654 người bị liệt vào dạng mất tích và có thể đã chết. Chính quyền Tokyo cũng cho biết có thêm 2.688 người qua đời do căng thẳng và các rắc rối liên quan đến việc di tản.

Một số quan chức chính phủ thừa nhận thời gian càng trôi qua thì cơ hội tìm thấy thi thể người mất tích càng nhỏ đi. Vẫn còn khoảng 300.000 người mất nhà cửa vì thảm họa đang phải sống trong những ngôi nhà tạm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên