22/04/2012 00:52 GMT+7

Nhật dành 7,3 tỉ USD cho các nước Mekong

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

TT - Sau hai ngày nhóm họp, Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ tư kết thúc hôm 21-4 với việc thông qua “Chiến lược Tokyo”.

Theo đó, các nhà lãnh đạo xác định ba trụ cột hợp tác mới của “Quan hệ đối tác vì tương lai thịnh vượng chung” giữa các nước Mekong và Nhật Bản giai đoạn 2013 - 2015 gồm: tăng cường kết nối trong khu vực Mekong và giữa Mekong với các nước bên ngoài thông qua phát triển các hành lang giao thông liên quốc gia, xây dựng hạ tầng thông tin và truyền thông, hiện đại hóa ngành hải quan.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định ủng hộ của Việt Nam đối với hợp tác Mekong - Nhật Bản cũng như vai trò của cơ chế này đối với sự thịnh vượng, ổn định và phát triển bền vững của khu vực Mekong nói riêng và Đông Á nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đưa ra sáng kiến phát triển hệ thống vận tải đa phương thức nhằm tăng cường kết nối giữa các hành lang kinh tế trong khu vực Tiểu vùng Mekong. Sáng kiến đã nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ của hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Nhật Bản đã thông báo dành 600 tỉ yen (khoảng 7,3 tỉ USD) vốn ODA cho các nước Mekong trong giai đoạn 2013 - 2015, Thái Lan cam kết dành 883 triệu yen hỗ trợ các nước Mekong.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên