30/09/2012 21:52 GMT+7

Nhật Bản tìm ra nguyên tố hóa học thứ 113

TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)

TTO - Nhóm nghiên cứu thuộc Viện khoa học RIKEN thuộc Saitama, Nhật Bản vừa cho biết họ đã tìm ra nguyên tố hóa học thứ 113.

oWj4T4iS.jpgPhóng to

Chuỗi phân rã nguyên tử trong quá trình chuyển đổi các nguyên tổ hóa học khác, từ đó các nhà khoa học Nhật Bản cho rằng họ đã tìm ra nguyên tố hóa học thứ 113 - Ảnh: LiveScience

Các nhà khoa học cho biết họ tìm ra nguyên tố hóa học thứ 113 bằng cách bắn phá các nguyên tử kẽm trong máy gia tốc hạt. Theo dõi quá trình chuyển đổi của các nguyên tố hóa học khác, cuối cùng các nhà khoa học Nhật Bản đi đến kết luận: tồn tại nguyên tố thứ 113 chưa được biết đến từ trước đến nay.

Ông Kosuke Mortita, giáo sư thuộc Viện RIKEN, cho biết đây là một bước tiến lớn trong ngành khoa học quốc gia. Sau khi được tổ chức khoa học quốc tế công nhận, Nhật Bản sẽ là nước đầu tiên châu Á được quyền đặt tên cho nguyên tố hóa học.

Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học được biết tới gồm các nguyên tố từ 1 đến 94 (từ hydrogen đến plutonium) tồn tại dưới dạng tự nhiên và các nguyên tố từ 95 đến 116 (trừ nguyên tố 113 và 115) là các nguyên tố nhân tạo được tạo thành bởi máy gia tốc hạt.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Livescience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên