10/06/2012 03:01 GMT+7

Nhanh chóng miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 9-6, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện nghị quyết 11 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và triển khai nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

UBND TP cho biết trong năm 2011, TP đã giảm 1.820 tỉ đồng tiền thuế để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. TP đã vận động hơn 65.000 chủ nhà trọ đăng ký không tăng giá thuê phòng, giúp hàng triệu người thuê trọ bớt khó khăn, ổn định chỗ ở. TP cũng tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng tiền điện, chi phí mua sắm các trang thiết bị chưa thật sự cần thiết như ôtô, điều hòa nhiệt độ...

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng, phó chủ tịch UBND TP, đã công bố kế hoạch thực hiện nghị quyết 13 của UBND TP. Theo đó, UBND TP giao các sở ngành liên quan phối hợp cùng UBND các quận huyện nhanh chóng miễn, giãn, giảm một số loại thuế cho doanh nghiệp. Sở Công thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước TP để kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn với lãi suất phù hợp nhằm duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh. UBND TP sẽ tiếp tục triển khai bốn chương trình bình ổn thị trường trong năm 2012.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu các doanh nghiệp ngoài việc chủ động nắm bắt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để mở rộng sản xuất kinh doanh cần chăm lo đời sống người lao động để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài và toàn tâm toàn ý với sự phát triển của doanh nghiệp.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên