16/08/2017 14:49 GMT+7

Nhận án chung thân vì vận chuyển 2,4kg ma túy đá

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Kham Chanh Daovone đã bị bắt quả tang giấu 2,4kg ma túy đá trong valy khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để về Lào.

Bị cáo Kham Chanh Daovone tại toà - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo Kham Chanh Daovone tại toà - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 16-8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Kham Chanh Daovone (31 tuổi, quốc tịch Lào) mức án chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, vào lúc 12h30 ngày 23-9-2013, Kham Chanh Daovone từ Philippines quá cảnh vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để về Lào. Trong lúc kiểm tra hành lý của Kham Chanh Daovone, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 gói nilon chứa 2,4 kg ma tuý đá.

Tại cơ quan điều tra, Daovone khai nhận được bạn gái tên Pouy ở Lào cho 800 USD và 1 vali màu đen để đựng quần áo đi du lịch.

Ngày 19-9-2013, Daovone từ Lào đến Philippines được bạn của Pouy - một người đàn ông gốc Phi (không rõ lai lịch) đón về nhà. Tại đây, Daovone đưa chiếc vali màu đen cho người này cất giữ. Ba ngày sau, người đàn ông này trả lại vali cho Daovone rồi đưa ra sân bay làm thủ tục về Lào.

Trong lúc Daovone quá cảnh tại Việt Nam thì bị Chi cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên toà, Daovone khai không biết trong vali có giấu ma túy.

Với số lượng ma tuý trên, Kham Chanh Daovone bị Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử xét thấy hành vi phạm tội của Kham Chanh Daovone là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, không biết trong vali chứa ma túy, chưa hưởng lợi từ hành vi phạm tội, số ma túy bị bắt quả tang chưa phát tán gây hại cho xã hội… nên đã tuyên mức án trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên