26/04/2014 15:50 GMT+7

Nhà vệ sinh 5 sao cho người khuyết tật

HỒNG TÂM - HỒNG PHÚC
HỒNG TÂM - HỒNG PHÚC

TTO - Ngày 26-4, Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức cho 10 người khuyết tật tham quan sử dụng và khảo sát các công trình nhà vệ sinh tại các công viên Tao Đàn, 23-9 và Lê Văn Tám.

1bpbyDJ4.jpgPhóng to
Nhóm người khuyết tật DRD tham quan nhà vệ sinh mới - Ảnh: Hồng Tâm

Hệ thống nhà vệ sinh này chính thức đi vào hoạt động phục vụ miễn phí người dân và khách du lịch từ ngày 25-1. Mỗi nhà vệ sinh công cộng rộng 60m2, trang bị các thiết bị hiện đại, điện được thắp sáng 24/24. Trong các nhà vệ sinh công cộng đều có 1 phòng vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật.

Chị Trần Thị Ngọc Hiếu - 30 tuổi, bị khuyết tật chân - chia sẻ: “Tôi rất vui vì có khu vực vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật ở nơi công cộng. Nhưng một số nhà vệ sinh còn nhỏ hẹp, độ dốc cao, sàn trơn khiến xe lăn khó di chuyển, người khuyết tật không thể sử dụng độc lập, cửa không đủ để xe lăn vào, chưa có bảng chỉ dẫn, hệ thống báo động… gây khó khăn trong sinh hoạt”.

Trương Huy Vũ - điều phối người hỗ trợ cá nhân, cho biết: “Chúng tôi sẽ gửi những thông tin khảo sát và ý kiến của người khuyết tật về ban quản lý công trình này đến cơ quan chức năng để khắc phục những hạn chế nếu có".

Chương trình lần này của DRD nhằm khảo sát và nêu đề xuất cụ thể để xây dựng thêm những công trình dành cho sinh viên khuyết tật tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM.

HỒNG TÂM - HỒNG PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên