29/07/2015 09:52 GMT+7

​Nha sĩ Mỹ bắn chết sư tử "cưng" của Zimbabwe

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Telegraph ngày 28-7 đưa tin nha sĩ người Mỹ chính là thủ phạm dùng cung tên bắn chết con sư tử được yêu thích nhất tại công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Nha sĩ Palmer (trái) trong một chuyến đi săn Ảnh: Telegraph
Nha sĩ Palmer (trái) trong một chuyến đi săn - Ảnh: Telegraph

Theo tờ báo này thì nha sĩ Walter James Palmer đến từ Minnesota (Mỹ) chi 55.000 USD để có các giấy tờ hợp pháp cho việc đi săn và bắn chết chú sư tử tên là Cecil.

Telegraph dẫn hai nguồn tin độc lập xác nhận danh tánh vị nha sĩ trên giấy tờ cũng như một bản sao giấy phép săn bắn.

Tuy nhiên các nhóm bảo tồn động vật hoang dã tại Zimbabwe tỏ ra rất tức giận trước hành động giết chết chú sư tử 13 tuổi này. Vụ việc gây phản ứng khắp nơi.

Một phần là vì Cecil là chú sư tử rất thân thiện với con người và khách đến thăm công viên rất yêu thích chú. Một phần vì cái cách dụ Cecil ra khỏi công viên và bắn chết chú.

Trong khi đó tờ Colarado News dẫn lời nha sĩ Palmer cho biết các nhà chức trách Zimbabwe và Mỹ vẫn chưa liên hệ gì với ông và khẳng định ông không biết con sư tử mình giết là con thú nổi tiếng của địa phương.

"Vào đầu tháng 7, tôi đã đến Zimbabwe trong một cuộc đi săn lớn. Tôi thuê nhiều hướng dẫn viên chuyên nghiệp và họ đảm bảo mọi giấy tờ cho tôi. Theo hiểu biết của tôi thì mọi thứ trong chuyến đi này đều hợp pháp" - ông Palmer chia sẻ.

Ông Palmer khẳng định không biết gì về sư tử Cecil và hoàn toàn tin tưởng vào chuyên môn của những hướng dẫn viên.

"Tôi thật sự hối tiếc vì đã theo đuổi hoạt động mình yêu thích và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành động của mình" - nha sĩ Palmer nói.

Theo quy định của Zimbabwe, thợ săn không thể săn bắn các loài vật sống trong khuôn viên của công viên quốc gia. Chú sư tử Cecil đã bị dụ ra khỏi công viên một cách bất hợp pháp.

Cơ quan Quản lý động vật hoang dã và công viên Zimbabwe đang tiến hành điều tra vụ việc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên