08/04/2015 10:49 GMT+7

Cháy dữ dội ở nhà máy hóa chất ở Phúc Kiến

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Lửa ở nhà máy hóa chất tại bán đảo Cổ Lôi, thành phố Trường Châu (tỉnh Phúc Kiến) đã bùng phát lại vào 19g40 tối 7-4, thổi bùng lên mối quan ngại an toàn trong dân cư sống quanh đó.

Lửa bùng phát dữ dội ở nhà máy sản xuất chất parraxylene Cổ Lôi - Ảnh: Reuters
Lửa bùng phát dữ dội ở nhà máy sản xuất chất parraxylene Cổ Lôi - Ảnh: Reuters

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết một số lính cứu hỏa đã được gọi trở lại nhà máy sản xuất paraxylene (PX) ở bán đảo Cổ Lôi sau khi đã được dập tắt 3 tiếng trước đó.

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy chứa hóa chất khổng lồ trên xảy ra từ 18g50 ngày 6-4 do rò rỉ dầu ở khu vực gần đó và gây nổ. Ít nhất 6 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện chữa trị. Đây là vụ nổ thứ hai ở nhà máy này trong hai năm qua.

Chính quyền Trường Châu và cả tỉnh Phúc Kiến khẳng định không có dầu hiệu hóa chất nhiễm vào nguồn nước ở khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, giám đốc tổ chức Greenpeace tại Bắc Kinh, Mã Thiên Kiệt nhận định phải đến 6 tháng sau mới biết được nguồn nước ngầm ở khu vực xung quanh có ô nhiễm hay không. 

Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ đã nghe mùi hôi nồng nặc bốc lên ngay khi lửa bùng phát hai ngày trước nhưng giới chức địa phương không cho biết liệu có hóa chất nào khác chất PX đã lan vào không khí hay không.

Khoảng 400 cư dân ở Cổ Lôi đã được di dời đến các khu vực cách bán đảo khoảng 6 km sau vụ hỏa hoạn. 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên