07/02/2015 10:45 GMT+7

​Nguy hơn thực phẩm bẩn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Các nhà khoa học phải một phen nháo nhào. Trước nay họ luôn cho rằng con người lắm bệnh, nhất là ung thư, có phần do ăn uống thiếu an toàn.

Heo bệnh, heo chết phát hiện tại một lò mổ lậu 

Nay, theo báo cáo mới nhất thì chúng ta đã đảm bảo được chất lượng thực phẩm, tất cả đều an toàn. Nỗi lo thực phẩm bẩn, độc là không có thật, các nhà khoa học có sự nhầm lẫn.

- Đâu chỉ nhà khoa học, nhiều người cũng lo bò trắng răng, cứ loay hoay trồng rau sạch, tự làm giò chả để ăn.

- Có tin được mấy cái báo cáo đó không?

- Tin hay không thì nhà khoa học phải định lại đường hướng nghiên cứu, còn chúng ta yên tâm mà sống, quẳng gánh lo vớ vẩn phải đeo nặng bao lâu nay và tự tin rằng sẽ sống đến trăm tuổi. Gợi ý luôn, tết năm nay đừng chúc tôi sức khỏe, chỉ một câu thôi: sống ngoài trăm tuổi là đủ rồi. Nhiêu đó nói lên tất cả.

- Tôi cũng muốn lạc quan như ông. Nhưng nói thật, mấy tay viết báo cáo đó liều quá, mới dòm qua ngó lại mà đã kết luận là trên cả tuyệt vời. Trách sao thực phẩm độc cứ vô tư oanh tạc sức khỏe bà con mình.

- Đùa thôi. Sao mà tin được! Cái não trạng giấu khuyết khoe ưu đó còn nguy hơn cả thực phẩm độc. Mấy tay làm ăn ẩu tả chắc sẽ cười thầm vì gieo cái chết vậy mà thiên hạ vẫn nói tốt đẹp, hà cớ gì không mạnh tay kiếm thêm nhiều tiền từ hàng bẩn.

- Chẳng lẽ chịu bó tay sao?

- Nói hoài rồi, chẳng đến đâu, thôi tự cứu mình đi. Đến giờ phải tưới cho chậu rau sạch rồi đấy.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên