08/09/2015 12:33 GMT+7

​Người thân đội mưa tiễn gần 1.900 tân binh nhập ngũ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 8-9, thành phố Hà Nội đã tổ chức ngày hội giao quân đợt 2 năm 2015 tại 13 quận, huyện, thị xã...

Thân nhân tân binh quận Hai Bà Trưng đội mưa tiễn con em lên đường nhập ngũ- Ảnh: Tiến Tuấn

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô, đợt giao quân lần 2 năm 2015 diễn ra sáng 8-9 đã tiễn gần 1.900 thanh niên của 13 quận, huyện, thị xã lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc.

Trong số gần 1.900 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 này có 22% thanh niên sức khỏe loại 1; 54% sức khỏe loại 2; tuổi đời trung bình từ 18 đến 25. Có 54% công dân nhập ngũ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và có  492 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Ngày hội giao quân đợt 2 ở các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên, Ứng Hòa, Quốc Oai, Thanh Oai, Đông Anh, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Trì, Sơn Tây.

Theo một lãnh đạo thành phố Hà Nội, vì điều kiện thời tiết sáng 8-9 trời mưa lớn nên nhiều địa điểm giao quân đã được thay đổi từ các sân vận động, quảng trường dịch chuyển vào trong hội trường.

Ghi nhận tại quận Hoàng Mai, lễ tiễn 95 thanh niên lên đường nhập ngũ đã phải dịch chuyển vào trong hội trường vì lý do thời tiết. 

Theo ông Nguyễn Quang Hiếu, chủ tịch UBND quận, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hoàng Mai, trong số 95 tân binh nhập ngũ đợt này có  tới 63/95 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 24 tân binh tình nguyện nhập ngũ.

“Xin chúc các tân binh sớm hòa nhập với môi trường quân đội, tích cực phấn đấu, học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, tô đậm thêm truyền thống anh hùng, vẻ vang của quân đội cũng như xứng đáng với những hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Thay mặt các tân binh, cử nhân Nguyễn Xuân Vĩnh ở phường Đại Kim, Hoàng Mai có trình độ Đại học, và là người viết đơn tình nguyện ngập ngũ bộc bạch: “được rèn luyện trong môi trường quân đội là niềm tự hào. Đó vừa là cơ hội vừa là thử thách, vì vậy chúng em sẽ không ngừng học tập, rèn luyện và xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao phó”.

Những ánh mắt của nhiều tân binh tranh thủ tìm kiếm người thân trước giờ lên đường nhập ngũ- Ảnh: Tiến Tuấn

Nụ cười nước mắt trong buổi ra quân

Người mẹ Lê Thị Dung trong giây phút tiễn con là chiến sĩ Trần Minh Hòa tham gia nghĩa vụ quân sự trong buổi ra quân sáng 8 -9 tại Trung tâm thể dục thể thao Q. Bình Thạnh, TP.HCM -Ảnh: Thanh Tùng

Sáng 8-9, UBND  Q. Bình Thạnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 cho gần 300 chiến sĩ tại trung tâm thể dục thể thao Q. Bình Thạnh.

Các chiến sĩ quận Bình Thạnh sẽ được giao về nhiều binh đoàn, binh chủng như: Trung đoàn 1 Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, Lữ đoàn 25 công binh, Lữ đoàn 22 tăng thiết giáp, Trung đoàn Gia Định, Lữ đoàn Hải quân 957 thuộc Vùng 4 Hải quân…

Trong buổi ra quân, cha mẹ, anh chị, người yêu chiến sĩ quyến luyến, bịnh rịn cùng những lời dặn dò an ủi con em mình lên đường nhập ngũ.

Từ ô cửa trong xe, các chiến sĩ chòm người ra ôm ấp, trấn an người thân yêu để sẵn sàn tham gia nghĩa vụ của người thanh niên với đất nước.

THANH TÙNG

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên