18/12/2013 09:40 GMT+7

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu quốc tế

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Hoa hậu Philippines Bea Rose Santiago đăng quang Hoa hậu Quốc tế lần 53 trong đêm chung kết tại Tokyo ngày 17-12 sau khi giành chiến thắng trước 66 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nhan sắc Philippines nhận lại vương miện từ hoa hậu Nhật Bản Ikumi Yoshimatsu, người đăng quang cuộc thi này vào năm ngoái.

5TQmt0IY.jpgPhóng to
Hoa hậu Philippines Bea Rose rạng rỡ trong giây phút đăng quang trong đêm chung kết 17-12 - Ảnh: Reuters
CLpMf8Nv.jpgPhóng to
Hoa hậu Philippines Bea Rose bật khóc trong hạnh phúc - Ảnh: Yahoo

Bea Rose đã gây ấn tượng rất nhiều đối với ban giám khảo trong phần thi vấn đáp khi cô phát biểu muốn “duy trì tinh thần cảm thông và hi vọng” nếu giành chiến thắng.

“Cả thế giới đều thấy đất nước tôi đã trải qua mất mát đau thương như thế nào. Từng quốc gia một hỗ trợ chúng tôi. Các bạn đã mở rộng trái tim và đôi mắt của tôi về những gì chúng ta có thể làm để tương trợ lẫn nhau”.

“Tôi sẽ tiếp tục làm việc để duy trì tinh thần cảm thông và tinh thần hi vọng. Chừng nào chúng ta còn chung tay, chừng đó còn hi vọng” - Bea Rose gửi gắm.

Theo báo Philstar, trước khi rời khỏi Nhật Bản, Bea Rose nói cô muốn dành chiến thắng này cho những người sống sót sau siêu bão Haiyan (Philippines gọi là bão Yolanda).

“Tôi muốn dâng chiến thắng này cho những nạn nhân của bão Yolanda. Tôi không tham gia cuộc thi với tư cách Bea Santiago mà đại diện Philippines. Nếu tôi giành chiến thắng, điều đó sẽ mang lại hạnh phúc cho họ và khiến họ tự hào” - Bea bộc bạch.

Hoa hậu Hà Lan Nathelie Den Dekker và hoa hậu New Zealand Casey Radley trở thành Á hậu một và Á hậu hai. Trong khi đó hoa hậu Colombia Lorena Hermida và Hoa hậu Hungary Brigitta Otvos có mặt trong Top 5. Đại diện Việt Nam Lô Thị Hương Trâm - trắng tay tại cuộc thi.

Cuộc thi hoa hậu quốc tế được tổ chức hằng năm với mục đích quảng bá thiện chí và tìm hiểu văn hóa toàn cầu. Trước Bea Rose, đã có bốn người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Quốc tế bao gồm Lara Quigaman (2005), Gemma Cruz-Araneta (1964), Aurora Pijuan (1970) và Melanie Marquez (1979).

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên