08/11/2004 00:16 GMT+7

Người đàn bà mộng du đoạt Bông sen vàng

Nhóm PV VHVN
Nhóm PV VHVN

TT (Đắc Lắc) - Tối qua 7-11, sân khấu ngoài trời trước Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Đắc Lắc đã đông nghịt khán giả đến chứng kiến buổi lễ trao giải và bế mạc Liên hoan phim VN lần 14 diễn ra thật hồi hộp và nhiều bất ngờ.

3lgh0o4t.jpgPhóng to
Hồng Ánh và Đức Khuê với giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyện nhựa Ảnh: Trung Nghĩa
TT (Đắc Lắc) - Tối qua 7-11, sân khấu ngoài trời trước Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Đắc Lắc đã đông nghịt khán giả đến chứng kiến buổi lễ trao giải và bế mạc Liên hoan phim VN lần 14 diễn ra thật hồi hộp và nhiều bất ngờ.

Cơ cấu giải thưởng đã được lặp lại đối với hai bộ phim truyện nhựa: Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông (Hãng phim Hội Nhà văn VN) được trao giải đặc biệt (phim này đã từng đoạt giải Cánh diều đặc biệt năm 2004 của Hội Điện ảnh VN); và phim Người đàn bà mộng du được trao Bông sen vàng (phim đã từng đoạt giải Cánh diều vàng 2004).

Phim Người đàn bà mộng du còn đem về hai giải quan trọng khác là đạo diễn xuất sắc nhất (Nguyễn Thanh Vân) và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Hồng Ánh). Diễn viên Đức Khuê (Của rơi, Hàng xóm) được trao giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bông sen vàng phim truyện video, hoạt hình và tài liệu - khoa học lần lượt thuộc các phim Mùa sen (Hãng TFS), Chuyện về những đôi giày (Hãng Phim hoạt hình VN) và Than đá ngược ngàn (Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương).

wagICYz1.jpgPhóng to pIiz7Uq2.jpg
Nguyễn Thanh Vân với giải đạo diễn xuất sắc nhất Thanh Thúy với giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyện video
uCJa50pH.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH Tây nguyên hào hứng theo dõi cuộc giao lưu với các đạo diễn và diễn viên - Ảnh: Ng. Chương

Ba phim truyện nhựa được trao giải Bông sen bạc là Lưới trời, Hà Nội 12 ngày đêmNhững cô gái chân dài.

Thể loại phim video có hai Bông sen bạc, hoạt hình có hai Bông sen bạc, tài liệu - khoa học có bốn Bông sen bạc. Ngoài ra còn có 10 bằng khen được trao cho các thể loại.

Như vậy, lời hứa của ban giám khảo về giải phim được công chúng yêu thích đã không được công bố mà không rõ lý do; cũng như lời hứa của ban giám khảo khuyến khích các phim có sự tìm tòi và phong cách mới đã bị bỏ qua như phim: Mê Thảo - thời vang bóng, Thời xa vắng, Của rơi...

*Xem tất cả tin bàivề Liên hoan phim VN lần thứ 14

Nhóm PV VHVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên