22/03/2013 15:19 GMT+7

Nghi can giết người đốt xác thừa nhận giả mạo nạn nhân

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 22-3, một người có chức năng cho Tuổi Trẻ biết bà Lê Thị Hường - nghi can giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà, đã thừa nhận mình là người dùng sim rác để nhắn tin cho anh Nguyễn Hải Sơn, con trai bà Hà, để trấn an gia đình nạn nhân.

Tìm thấy xương trong vườn nhà vợ bí thư xã nghi giết ngườiNghi án giết chủ nợ, đốt xác: lấy mẫu tóc người nhà giám định ADNĐiều tra nghi án vợ bí thư xã giết chủ nợ

XRlZC5nz.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Hải Sơn kể lại việc mẹ mình mất tích và nhận được tin nhắn giả mạo - Ảnh: Đ.Hà

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Hải Sơn cho biết sáng 16-5-2012 (tức hai ngày sau khi bà Hà mất tích) anh nhận được tin nhắn từ số máy 01692816594 với nội dung: "Tí hả (Tí là tên thường gọi của anh Sơn ở nhà). Mẹ có công việc phải đi giải quyết một số chuyện, mấy anh em đừng có lo. Khi nào xong việc mẹ sẽ về. Chừng nào xử xong ông Thành (tức ông Huỳnh Thành, chủ tịch UBND xã Kim Long - PV) với con Thảo (tức bà Lê Thị Thu Thảo, kế toán trưởng xã Kim Long - PV) mẹ sẽ về. Đừng cho ai biết mẹ liên lạc với con. Công việc ở nhà con cứ để đó mẹ về lo. Đừng gọi mẹ, điện thoại này mẹ mượn”.

Nghi can Hường đã thừa nhận chính mình là người dùng sim có số điện thoại trên để nhắn cho anh Nguyễn Hải Sơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi mất tích bà Hà có đơn tố cáo kế toán trưởng xã Kim Long giả chữ ký, lập phiếu chi khống để rút tiền. Việc tố cáo được Phòng Tài chính - kế hoạch huyện Châu Đức thụ lý làm rõ.

vmF3Ge9C.jpgPhóng to
Tin nhắn bà Hường giả mạo bà Hà gửi cho anh Nguyễn Hải Sơn - Ảnh: Đ.Hà

Trao đổi với chúng tôi vào thời điểm bà Hà mất tích, bà Hồ Thị Mùa, phó trưởng Phòng Tài chính - kế hoạch huyện Châu Đức, người trực tiếp thụ lý đơn tố cáo của bà Hà, cho biết chiều 14-5-2012, bà có hẹn bà Hà lên nhưng bà Hà không đến, điện thoại cũng không liên lạc được.

Đến ngày 19-2-2013, UBND huyện Châu Đức đã công bố kết luận kiểm tra tình hình thu chi ngân sách trong các năm 2010, 2011, 2012 tại UBND xã Kim Long. Theo đó, đã có những sai phạm như: lập chứng từ kế toán không đầy đủ, tẩy xóa chứng từ kế toán, lập sổ kế toán không đầy đủ. UBND huyện Châu Đức cũng yêu cầu phòng chức năng tham mưu cho UBND huyện hướng xử lý các cá nhân sai phạm.

Đến nay bà Hường đã khai nhận đốt xác bà Hà, bán lắc vàng của nạn nhân và dùng sim rác nhắn tin như trên. Hiện những di cốt, xương tìm thấy trong vườn nhà bà Hường đang được công an đưa ra Hà Nội để giám định.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên