20/03/2013 07:31 GMT+7

Nghệ An công bố dịch heo tai xanh

V.TOÀN - Đ.BÌNH
V.TOÀN - Đ.BÌNH

TT - Ngày 19-3, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An Hồ Ngọc Sĩ cho biết: “UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố dịch tai xanh tại ba huyện trọng điểm Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Yên Thành”.

Chi cục Thú y đã phối hợp các địa phương tiến hành tiêu hủy 400 con heo bị dịch tai xanh tại chuồng trại của 184 hộ gia đình thuộc 10 xã của ba huyện nêu trên; khử trùng, tiêu độc và cấm vận chuyển gia súc ra khỏi vùng dịch. Hiện hơn 60.000 liều văcxin và lực lượng thú y tỉnh, huyện đã được huy động tối đa để tiêm phòng cho tổng đàn heo 465.000 con và khoanh vùng dập dịch.

* Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm (chiều 19-3), ông Phạm Văn Đông, cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), cho biết cơ quan này đã cử đoàn công tác phối hợp với cơ quan thú y vùng, thú y địa phương đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Nghệ An và hai địa phương Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

Về dịch cúm gia cầm, hiện cả nước đã cơ bản khống chế được dịch khi không còn địa phương nào có dịch. Cục trưởng Cục Thú y nhận định: tuy dịch cúm gia cầm đã được khống chế, nhưng nguy cơ tái xuất hiện dịch vẫn cao, do thời tiết biến đổi làm giảm sức đề kháng của đàn gia cầm, việc tái đàn lại có xu hướng gia tăng, trong khi virút cúm vẫn lưu hành trên đàn thủy cầm, hoạt động vận chuyển gia cầm lậu chưa chấm dứt hoàn toàn...

V.TOÀN - Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên