30/08/2010 10:08 GMT+7

Ngày đặc xá

TP.HCM: giảm án, tha tù trước hạn cho 168 phạm nhân 
TP.HCM: giảm án, tha tù trước hạn cho 168 phạm nhân 

TTO - Sáng 30-8, đồng loạt các trại giam trong cả nước đã tiến hành buổi lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 17.210 phạm nhân.

s4B80oDn.jpgPhóng to
Từ mờ sáng các phạm nhân đã xếp hàng dài đợi giờ phút ra trại. Người đứng đầu là ông Đinh Văn Đào, 82 tuổi, một trong hai phạm nhân lớn tuổi nhất được ra trại, ông Đào nhận án chung thân, được ra trại sau 12 năm cải tạo

Trong đó trại giam Thủ Đức (Hàm Tân, Bình Thuận) có 872 phạm nhân được đặc xá trong dịp này.

Đúng 8 giờ 30, buổi lễ công bố quyết định đặc xá được tiến hành tại trại giam Thủ Đức với sự có mặt của thượng tướng Lê Thế Tiệm, thứ trưởng Bộ Công an, thường trực hội đồng đặc xá trung ương.

Buổi lễ đặc xá đang diễn ra tại hội trường lớn của trại giam Thủ Đức.

Từ hơn 5 giờ sáng, 872 phạm nhân tại bảy phân trại đã dậy sớm, chuẩn bị hành lý và làm những thủ tục cuối cùng tại trại giam để chuẩn bị trở về.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã có mặt và chuyển về hình ảnh những giờ phút phạm nhân trước giờ ra trại.

bQJtaEvM.jpgPhóng to

Hành trang đơn giản nhưng đã được xếp sẵn từ nhiều ngày trước
oM4sCaLZ.jpg
Phía sau là phân trại K1, nơi gắn bó với một quãng đời của các phạm nhân được đặc xá

n5YDIF1s.jpg

aTQtzPOG.jpg
Giờ phút chia tay, có những giọt nước mắt đã rơi…

TP.HCM: giảm án, tha tù trước hạn cho 168 phạm nhân

Chánh án TAND TP.HCM vừa ký quyết định giảm án, tha tù trước hạn cho 168 phạm nhân đang cải tạo tại bốn trại giam: Bố Lá, Chí Hòa (Công an TP.HCM) và trại giam T17, B34 (Bộ Công an).

168 phạm nhân được giảm án, tha tù trước hạn đợt này là những người đã bị TAND TP.HCM tuyên án phạt tù, có quá trình học tập, cải tạo tốt đã được ban giám thị các trại giam đề nghị cho giảm án.

Có một phạm nhân được giảm nhiều nhất là 2 năm tù, một người được giảm 1 năm 6 tháng tù, 166 người còn lại giảm từ 3 - 12 tháng tù (39 người được tha tù trước hạn).

Gia Lai: 371 phạm nhân trại giam Gia Trung được đặc xá

Ngày 30-8, trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đứng chân trên địa bàn huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Theo đó, có 371 phạm nhân của trại được nhận quyết định đặc xá, trong đó có 22 nữ, 58 trường hợp là đồng bào dân tộc thiểu số, 3 trường hợp trên 70 tuổi. Những phạm nhân được đặc xá đợt này là những người có quá trình cải tạo tốt, chấp hành các quy định của trại giam.

TP.HCM: giảm án, tha tù trước hạn cho 168 phạm nhân 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên