26/12/2015 10:21 GMT+7

​Ngắm phác thảo công trình tháp cao nhất thế giới ở Iraq

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các kiến trúc sư của công ty AMBS đã công bố các bản thiết kế xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới tại thành phố Basra của Iraq.

Ảnh: Theurbandeveloper
Ảnh: Theurbandeveloper

Theo Urban Developer, với độ cao trong thiết kế là 1.152 mét, tòa tháp có tên Bride của Iraq khi hoàn thành sẽ vượt qua tòa tháp hiện đang nắm giữ kỷ lục cao nhất là Burj Khalifa cao 830 mét tại Dubai.

Trang Inhabitat cho biết tòa tháp Bride dự kiến xây dựng tại khu vực thuộc thành phố Basra là nơi từng xảy ra cuộc chiến tranh ác liệt năm 2003 nhưng nay đã trở thành khu trung tâm thương mại rất sôi động.

Tổng thể công trình gồm bốn tòa tháp kết nối với nhau ở các độ cao khác nhau. Tòa tháp gồm 230 tầng Bride sẽ có một ăng-ten trên đỉnh tháp cao 188 mét.

Ảnh: Theurbandeveloper
Ảnh: Theurbandeveloper

Tòa tháp trung tâm sẽ được che phủ một lớp kính, giúp tạo bóng râm cho các khu vực thấp hơn xung quanh và các khu vực phía dưới. Bóng mát là điều rất quan trọng ở Basra vì đây là một trong những thành phố nóng nhất hành tinh với nhiệt độ mùa hè có thể vượt quá 50 độ C.

Ba tòa tháp khác trong tổng thể công trình sẽ có độ cao lần lượt là: 724 mét, 484 mét và 61 mét.

Sau khi hoàn thành, tháp Bride với tổng diện tích sử dụng 472.716 m2 sẽ được phủ kín với các văn phòng, khách sạn, căn hộ, không gian văn phòng, bãi đậu xe và công viên.

Ảnh: Theurbandeveloper
Ảnh: Theurbandeveloper

Các kiến trúc sư của AMBS gọi tòa tháp Bride là “thành phố thẳng đứng đầu tiên trên thế giới”.

Theo đó hàng ngàn người dân có thể tận hưởng cuộc sống tại đây theo nhiều cách thức khác nhau, ở trong nó, trên nó và phía dưới nó. Từ việc đi bộ trong những khoảng công viên rợp bóng mát và dạo chơi trên mặt đất tới việc ăn trưa hay mua bán ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển.

Cũng theo các kiến trúc sư thiết kế công trình, tháp Bride của Iraq sẽ được xếp vào hạng mục “siêu cao” khi vượt qua mốc 600 mét. Những tòa tháp siêu cao như thế này có thể được nhìn thấy từ khoảng cách rất xa.

Ảnh: Theurbandeveloper
Ảnh: Theurbandeveloper

Không chỉ giữ kỷ lục là tòa tháp cao nhất thế giới, Bride cũng được thiết kế để có khả năng tạo ra mức năng lượng đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của nó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên