03/12/2012 15:49 GMT+7

Nga, Trung Quốc gồng mình chống chọi bão tuyết

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Ria)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Ria)

TTO - Trận bão tuyết lớn tại tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc khiến chính quyền tỉnh này ngày 3-12 phải ban hành một cảnh báo đỏ. Trong khi đó tại Nga, bão tuyết khiến hàng nghìn xe mắc kẹt trên đường.

i0dEDXwe.jpgPhóng to
Chiếc xe ủi tuyết đang hoạt động tại Thẩm Dương - Ảnh: Xinhua

Theo Tân Hoa xã, người dân tại Thẩm Dương - thủ phủ Liêu Ninh - sáng nay đã chứng kiến cảnh tuyết ngập đến mắt cá chân. Sân bay quốc tế Tiên Đào và hơn 20 đường cao tốc trên địa bàn tỉnh được lệnh đóng cửa.

Tuy nhiên, đường sắt cao tốc Cáp Nhĩ Tân - Đại Liên, tuyến đường bắt đầu đi vào hoạt động ngày 1-12, liên kết ba tỉnh miền đông bắc Trung Quốc, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão.

M3xNhoCl.jpgPhóng to
Bão tuyết tại Liêu Ninh khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn - Ảnh: Xinhua

KTDFQyW3.jpgPhóng to

Người dân tại Thẩm Dương dọn tuyết - Ảnh: Xinhua

EVZjsKG5.jpgPhóng to

Tuyết rơi trắng trời tại Thẩm Dương - Ảnh: Xinhua

Trong khi đó, thủ đô Matxcơva của Nga cũng đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt. Tuyết rơi dày khiến tuyến đường cao tốc M-10 nối Matxcơva và thành phố St.Petersburg bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Tờ Ria Novosti đưa tin tình trạng kẹt xe bắt đầu xảy ra trong suốt 3 ngày qua từ 30-11 đến 2-12. Có thời điểm đoàn xe bị ùn lại dài 200km và các phương tiện chỉ di chuyển được với vận tốc 5-10km/g.

Tính đến tối 2-12, đoàn xe vẫn kéo dài tới hơn 50km với địa điểm bị kẹt chính nằm ở phía đông bắc thành phố Tver.

4xSPBVRC.jpgPhóng to
Hàng nghìn ôtô và xe tải mắc kẹt trên đường cao tốc M-10 nối Matxcơva và thành phố St.Petersburg - Ảnh: Ria
kyU8KWIs.jpgPhóng to
Các lái xe mua thức ăn bên đường

Trong tình trạng bị tắc nghẽn, các lái xe buộc phải mua đồ ăn, thức uống với giá đắt đỏ tại các quán cà phê ven đường. Trong khi đó nhiều cây xăng không còn xăng để bán.

Để khắc phục tình hình này, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã lập một số bếp ăn dã chiến, các trạm sưởi ấm và đường dây nóng hỗ trợ các lái xe.

Cho đến rạng sáng nay, Bộ Tình trạng khẩn cấp ra thông báo cho biết: “Toàn tuyến đường cao tốc M-10 đã thông thoáng cho ôtô và xe buýt”.

Trong khi đó, Philippines đang đối mặt với cơn bão Bopha có khả năng phát triển thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào nước này trong năm nay. Hiện cơn bão Bopha đã gây ra những trận mưa dữ dội khắp các khu vực rộng lớn ở miền Nam và miền Trung Philippines.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Ria)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên