13/03/2015 11:09 GMT+7

Nga bác tin ông Putin bị bệnh nặng

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov mới đây lên tiếng bác bỏ tin đồn về sức khỏe xấu của ông Putin vốn đang lan truyền trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Thư ký báo chí tổng thống Nga Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin ẩn danh từ chính phủ Kazakhstan cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang trong tình trạng sức khỏe xấu: “Dường như ông ấy (Putin) bị bệnh”.

Tin tức này bắt nguồn từ việc cuộc gặp giữa ba nhà lãnh đạo Putin, Aleksandr Lukashenko (Tổng thống Belarus) và Nursultan Nazarbayev (Tổng thống Kazakhstan) ngày 13-3 bị hoãn lại chỉ vài giờ trước khi ông Putin chuẩn bị lên máy bay đến Kazakhstan.

Theo Lenta.ru của Nga, tin đồn về bệnh tật của tổng thống Nga xuất hiện khá đều trên truyền thông các nước phương Tây.

Lần đầu tiên các nhà báo viết về chuyện này liên quan tới Hội nghị thượng đỉnh APEC ở thành phố Vladivostok (Nga) tháng 9-2012. Họ để ý ông Putin lúc đó đi hơi khập khiễng.

Một tháng sau hãng Reuters đưa ra giả thuyết ông Putin có vấn đề với xương sống và có thể cần đến phẫu thuật. Reuters cho biết nhận được thông tin từ ba nguồn bên trong điện Kremlin.

Tháng 10 năm ngoái, báo New York Post cũng có một bài viết trong đó tác giả dẫn nguồn tin cho rằng ông Putin bị ung thư tuyến tụy.

Bình luận về điều này, thư ký báo chí của ông Putin chỉ nói rằng “không nên tin những nguồn tin tức ẩn danh”.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên