04/06/2011 19:30 GMT+7

NATO dùng trực thăng Apache đánh phá Libya

TTXVN
TTXVN

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 4-6 thông báo đã sử dụng trực thăng vũ trang lần đầu tiên để đánh phá các xe quân sự, thiết bị quân sự và các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libi Muammar Gadhafi.

NATO kéo dài cuộc chiến Libya thêm 3 thángChính phủ Libya: NATO giết chết 718 thường dânNATO phá hoại trung gian hòa giải của Liên minh châu Phi

Trong tuyên bố trên trang web, NATO cho biết các máy bay trực thăng đã được sử dụng trong các cuộc không kích tối 3-6 và khẳng định việc sử dụng phương tiện này giúp NATO linh hoạt hơn trong các cuộc tấn công các lực lượng ủng hộ ông Gadhafi.

Cùng ngày, người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu quân đội Hoàng gia Anh, Thiếu tướng Nick Pope xác nhận các trực thăng tấn công Apache thuộc lực lượng phản ứng nhanh của Hải quân nước này, xuất phát từ tàu chở trực thăng HMSS Ocean đậu ở vùng biển Bắc Phi, đã phá hủy một trạm rađa và một trạm kiểm soát quân sự ở gần thành phố Brega vào tối 3-6.

Cùng tham gia chiến dịch trên có các trực thăng vũ trang Gazelle và Tigre của Pháp, xuất phát từ tàu chiến Tonnerre. Trong chiến dịch này, NATO cũng sử dụng tên lửa và pháo 30 ly.

Vụ tấn công bằng trực thăng được thực hiện chỉ vài giờ trước khi Ngoại trưởng Anh William Hague tới Benghazi, đại bản doanh của lực lượng chống đối tại Libi. Chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh được thực hiện sau khi Chính phủ Anh đã công nhận Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp của lực lượng chống chính phủ Libi là "bên đối thoại chính trị hợp pháp và là đối tác của Anh tại Libi".

Trong một diễn biến khác, Đặc phái viên của Tổng thống Nga phụ trách các vấn đề châu Phi, ông Mikhail Margelov ngày 4-6 cho biết ông sẽ tới Benghazi ngày 6-6 để gặp đại diện phe chống đối và một số lực lượng chính trị khác ở Libi nhằm thảo luận về việc giải quyết tình hình hiện nay tại nước này.

Ông Mikhail Margelov không loại trừ khả năng ông sẽ đến Tripoli, đồng thời khẳng định lại lập trường của Nga là ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Libi.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên