07/06/2017 16:00 GMT+7

Náo loạn sau khi hoãn phiên xử hiếp dâm trẻ em

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Ngày 7-6, phiên xét xử phúc thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em đã bị hoãn vì có đơn xin hoãn của luật sư bị cáo. Thế nhưng, ra khỏi phòng xử, gia đình bị cáo lại bức xúc, gây náo loạn khiến bảo vệ phải can thiệp.

Mẹ bị cáo la hét, vũng vẫy sau phiên xử bị hoãn. Khi ống kính PV ngừng quay, chụp thì bà cũng thôi vùng vẫy - Ảnh: Uyên Trinh.
Mẹ bị cáo la hét, vùng vẫy sau phiên xử bị hoãn. Khi ống kính PV ngừng quay, chụp thì bà cũng thôi vùng vẫy - Ảnh: Uyên Trinh.

Đây là phiên tòa của Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đối với bị cáo Hoàng Văn Tính (bị cáo buộc tội Hiếp dâm trẻ em).

Bước ra khỏi phòng xử, gia đình bị cáo xô xát với gia đình bị hại. Hai bên mắng chửi nhau, gây ồn ào. Ra đến sân tòa, cuộc xô xát lại tiếp tục, gây náo loạn, khiến nhiều người chú ý, bảo vệ tòa phải can thiệp và nhiều lần yêu cầu ra khỏi trụ sở tòa.

Người nhà bị cáo nằm lăn, vùng vẫy, la hét trước nhiều người, trước ống kính phóng viên. Họ cho rằng gia đình tiêu tốn rất nhiều tiền của vì vụ việc kéo dài suốt mấy năm qua, đồng thời cũng mắng chửi mẹ hai bé gái là “Thất đức, vô đạo đức vì đem con gái ra để lấy tiền”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, Hoàng Văn Tính (34 tuổi, ngụ tại P.Đông Hưng Thuận, Q.12) đã có hành vi hiếp dâm cháu N.L (6 tuổi) vào ngày 10-4-2011 và với cháu T.L (7 tuổi) ngày 11-4-2011. Cả hai đều là hàng xóm của Tính.

Đến ngày 27-4-2011, nghe con kể lại sự việc thì mẹ hai bé tìm đến Tính hỏi. Tính thừa nhận đã có hành vi giao cấu với hai cháu. Mẹ hai bé làm đơn gửi đến công an phường Đông Hưng Thuận, Q.12 tố cáo Tính có hành vi hiếp dâm. Tại cơ quan điều tra, Tính thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 5-1-2012, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên Hoàng Văn Tính phạm tội Hiếp dâm trẻ em, mức phạt 15 năm tù.

Gia đình bị cáo lớn tiếng với gia đình bị hại sau khi xảy ra xô xát trước phòng xử - Ảnh: Uyên Trinh
Gia đình bị cáo lớn tiếng với gia đình bị hại sau khi xảy ra xô xát trước phòng xử - Ảnh: Uyên Trinh

Sau đó, vì có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt của gia đình bị hại nên ngày 10-7-2012, Tòa án Nhân dân tối cao (thời điểm đó) đưa ra xét xử phúc thẩm.

Tại phiên tòa, bị cáo thay đổi yêu cầu kháng cáo, kêu oan, cho rằng không thực hiện hành vi hiếp dâm đối với hai cháu N.L và T.L. Hội đồng xét xử tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm vì vi phạm thủ tục tố tụng, chuyển giao hồ sơ cho Viện kiểm sát cấp sơ thẩm thụ lý lại và tiếp tục tạm giam bị cáo.

Đến ngày 27-5-2016, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm lại. Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên bị cáo phạm tội Hiếp dâm trẻ em với mức phạt tù 5 năm 29 ngày (bằng với số ngày tạm giam) nên bị cáo được thả tự do tại tòa.  

Gia đình bị hại tiếp tục kháng cáo. Ngày 25-4-2017, Tòa án Nhân dân Cấp cao tiếp tục xử phúc thẩm nhưng bị hoãn. Sáng 7-6, phiên phúc thẩm lại hoãn vì lý do sức khỏe của luật sư bị cáo.

Đến nay, đã 6 năm, trải qua hàng chục lần xét xử, trả hồ sơ, nhưng vụ án vẫn chưa kết thúc. Những hiềm khích, mâu thuẫn của các bên gia đình ngày càng tăng khiến phiên tòa nào cũng diễn ra hết sức căng thẳng.

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên