02/08/2016 06:23 GMT+7

​Năm người trên trực thăng Nga bị bắn đã tử nạn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thông tin từ điện Kremlin xác nhận cả 5 người đi trên chiếc trực thăng quân sự bị bắn rơi ở Syria ngày 1-8 đều đã tử nạn.

Xác chiếc trực thăng của Nga bị bắn rơi ở tỉnh Idlib, bắc Syria do lực lượng nổi dậy kiểm soát - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ quốc phòng Nga cho biết trong số 5 người đi trên trực thăng bị nạn có 3 thành viên tổ bay và 2 sỹ quan.

Thông báo của Bộ quốc phòng Nga viết: "Một chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga đã bị bắn từ dưới đất lên sau khi vận chuyển hàng cứu trợ tới Aleppo". Điện Kremlin cho rằng cả năm người đi trên trực thăng đều đã tử nạn.

Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói: "Theo những thông tin chúng tôi nắm được cho tới nay từ bộ quốc phòng, những người trên trực thăng đã hy sinh, họ hy sinh một cách anh hùng vì đã cố điều khiển chiếc trực thăng chuyển hướng để giảm thiểu số thương vong dưới đất".

Trung tướng Sergei Rudskoy gọi hành động bắn rơi trực thăng Mi-8 là "một hành động khủng bố" và cho biết Bộ quốc phòng Nga vẫn đang xác minh thêm thông tin về số phận các quân nhân Nga "thông qua mọi kênh có thể".

Hiện chưa rõ bên nào chịu trách nhiệm trong vụ bắn rơi trực thăng Nga.

Đây là vụ việc có tổn thất về người lớn nhất của lực lượng không quân Nga tại Syria kể từ khi Matxcơva tham gia chiến dịch can thiệp quân sự hỗ trợ chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad vào tháng 9 năm ngoái.

Sau vụ việc này, tổng số thành viên thuộc lực lượng quân đội Nga bị tử nạn tại Syria tới nay là 18 người.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria, trực thăng của Nga bị bắn rơi ở khu vực dọc theo biên giới hành chính giữa tỉnh Idlib ở tây bắc và thành phố Aleppo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên