21/01/2015 10:02 GMT+7

​Năm an toàn giao thông 2015: Tính mạng con người là trên hết

N.ẨN - Q.LINH - M.TRƯỜNG
N.ẨN - Q.LINH - M.TRƯỜNG

TT - Sáng 20-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Ban An toàn giao thông TP đã tổ chức ra quân Năm an toàn giao thông 2015 và hoạt động cao điểm đến Tết Ất Mùi.

* Ngày 8-2, thông xe đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

“Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” được chọn làm chủ đề với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” cho Năm an toàn giao thông 2015 tại TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho biết cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn giao thông, số người chết, người bị thương tại TP đều giảm trong năm 2014 và phấn đấu Năm an toàn giao thông 2015 tiếp tục giảm tối thiểu 5% cả ba tiêu chí trên so với năm 2014, cũng như không để xảy ra điểm ùn ứ nào kéo dài quá 30 phút. 

Theo ông Cang, cần tuyên truyền tốt về pháp luật, an toàn giao thông, văn hóa giao thông để người dân đồng thuận tham gia thực hiện; tổ chức phân luồng hợp lý cũng như cải thiện phương tiện vận tải công cộng và quyết liệt kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về tải trọng, xe quá tải, quá khổ, phòng chống tiêu cực tại các trạm cân là những mục tiêu chính sẽ làm trong năm 2015.

Tại lễ ra quân, đại diện các đơn vị, hiệp hội vận tải, tài xế, địa phương đã cùng ký cam kết tuân thủ, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong năm.

* Trong buổi làm việc với UBND TP.HCM ngày 20-1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết ngày 8-2 sẽ tổ chức lễ thông xe đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) dài 55km. 

Theo đó, đường cao tốc này có bốn làn xe lưu thông với tốc độ 120 km/giờ và hai làn dừng khẩn cấp. Riêng đoạn qua cầu Long Thành xe lưu thông vận tốc 100 km/giờ. 

Cảnh đìu hiu tại các quầy vé ủy thác bến xe Miền Đông - Ảnh: M.Tr.
Cảnh đìu hiu tại các quầy vé ủy thác bến xe Miền Đông - Ảnh: M.Tr.

Đìu hiu xe ủy thác

Ngày 20-1, ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - cho biết tính đến khoảng 14g cùng ngày, bến xe mới bán được khoảng 120 vé xe ủy thác. Dự kiến lượng vé ủy thác được bán trong dịp cao điểm tết đạt khoảng 1.200 vé.

Trong khi đó, ghi nhận tại quầy các hãng xe thương hiệu như Mai Linh, Hợp tác xã Quyết Thắng... lượng khách xếp hàng rồng rắn chờ mua vé.

Theo ông Hải, xe ủy thác là xe loại 2 (ghế ngồi máy lạnh) và chất lượng dịch vụ không bằng được xe của các hãng xe thương hiệu nên ít người chọn mua.

Kế hoạch bán xe ủy thác tại bến xe Miền Đông sẽ kéo dài đến ngày 14-2 (26 tháng chạp). Ước lượng khách đến bến xe Miền Đông dịp cao điểm tết có thể lên đến 40.000-50.000 khách/ngày.

N.ẨN - Q.LINH - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên