12/09/2013 10:22 GMT+7

Mỹ tìm cách xoa dịu Brazil vì xì-căng-đan nghe lén

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà Trắng ngày 11-9 cố gắng xoa dịu tranh cãi ngoại giao với Brazil liên quan đến các báo cáo về hoạt động theo dõi và nghe lén của Mỹ đối với tổng thống Brazil Dilma Rousseff và việc thâm nhập hệ thống máy tính công ty dầu khí quốc gia Petrobras.

OpVjNzPa.jpgPhóng to
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Nhà Trắng đã cam kết giải quyết vấn đề liên quan đến các bản báo cáo này. Trong khi tổng thống Rousseff tuyên bố bà muốn có thông tin đầy đủ về hoạt động của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) tại Brazil.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice cũng đã gặp bộ trưởng Ngoại giao Brazil Luiz Alberto Figueiredo để thảo luận về những câu hỏi liên quan đến các tài liệu mật rò rỉ từ cựu nhân viên NSA Edward Snowden.

“Mỹ cam kết làm việc với Brazil về những mối lo ngại này trong khi chúng tôi vẫn tiếp tục chia sẻ cùng nhau trong chương trình chia sẻ các sáng kiến song phương, khu vực và toàn cầu”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Nhà trắng Caitlin Hayden khẳng định.

Tổng thống Obama cũng cố gắng xoa dịu những đồng minh của Mỹ bao gồm bà Rousseff và thủ tướng Đức Angela Merkel và cam kết cải thiện chương trình giám sát để khôi phục lòng tin của dân Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên