23/03/2016 07:31 GMT+7

Mỹ siết chặt an ninh sau vụ khủng bố ở Bỉ

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Các đầu mối giao thông quan trọng tại Mỹ đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ khủng bố nhà ga và sân bay ở Bỉ ngày hôm qua.

Cảnh sát sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm các túi tình nghi tại ga Union, thủ đô Washington ngày 22-3 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm các túi tình nghi tại ga Union, thủ đô Washington ngày 22-3 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 22-3, một phần sân bay quốc tế Denver - sân bay lớn nhất nước Mỹ thuộc bang Colorado đã được sơ tán sau khi xuất hiện một “túi khả nghi”. Cảnh sát ngay sau đó đã vào cuộc điều tra và khẳng định các chuyến bay có thể tiếp tục.

Tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York (Mỹ), cảnh sát và lực lượng Vệ binh quốc gia đã được triển khai tuần tra các khu vực nhà ga với đầy đủ trang bị súng ống.

Trong khi đó, viết trên Twitter, đài ABC cho biết, có 9 người Mỹ bị thương trong vụ tấn công ở Bỉ vào ngày hôm qua, bao gồm ba nhà truyền giáo cùng gia đình của một thành viên thuộc không quân Mỹ.

Tổng thống Mỹ, Barack Obama, trong bài phát biểu lịch sử đầu tiên được truyền hình trực tiếp đến người dân Cuba ngày 22-3, đã mở đầu bằng việc khẳng định tình đoàn kết với nước Bỉ.

Ông Obama nhấn mạnh: “Nước Mỹ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ người bạn và đồng minh của mình là Bỉ, đưa những kẻ chịu trách nhiệm vụ tấn công ra tòa”

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng kêu gọi: “Chúng ta phải đứng cùng nhau, bất kể quốc tịch, chủng tộc hay đức tin, để chiến đấu chống lại những tai họa của chủ nghĩa khủng bố. Chúng ta có thể và chúng ta sẽ đánh bại những kẻ đã dám đe dọa sự an toàn và an ninh của người dân trên toàn thế giới”

Cùng ngày, cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Cliton, đồng thời là người đang chạy đua cho vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, khẳng định: “Vụ tấn công ngày hôm nay sẽ chỉ củng cố thêm quyết tâm đứng cùng nhau và đánh bại chủ nghĩa khủng bố và thánh chiến cực đoan toàn cầu”

Trong khi đó, phía bên Đảng Cộng hòa, sau vụ khủng bố ở Bỉ, ông Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải siết chặt an ninh biên giới của Mỹ.

Phát biểu trên chương trình Today của đài NBC, ông Trump thậm chí còn tuyên bố sẽ sử dụng nhiều hơn nữa biện pháp tra tấn nước nếu có thể.

“Sẽ tốt nếu tra tấn bằng nước. Nếu chúng ta có thể mở rộng luật, tôi sẽ tiến hành nhiều vụ tra tấn nước hơn nữa”, ông Trump nói và tin rằng các biện pháp tra tấn như thế này sẽ hữu ích.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tra tấn khủng bố