22/07/2014 11:05 GMT+7

Mỹ kết tội bạn học nghi can đánh bom Giải marathon Boston

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 21-7, một tòa án ở thành phố Boston, Mỹ đã kết tội bạn học của Dzhokhar Tsarnaev, nghi can còn sống trong vụ đánh bom Giải marathon Boston hồi tháng 4-2013.

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev chưa nói đượcXem toàn bộ diễn biến vụ đánh bom khủng bố ở Boston

MfuUZkYr.jpgPhóng to
Bị cáo Azamat Tazhayakov phải đối mặt với án tù 20 năm - Ảnh: Boston Globe

Theo báo New York Times, bị cáo Azamat Tazhayakov, 20 tuổi, là bạn cùng lớp đại học của Dzhokhar Tsarnaev, bị kết án đã cố tình che giấu các bằng chứng cho thấy Tsarnaev phạm tội trong những ngày sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra.

Các công tố viên cho biết sau khi nhận ra Tsarnaev là nghi can đánh bom, sinh viên Tazhayakov và một người bạn khác là Dias Kadyrbayev đã giấu các bằng chứng, bao gồm một balô và một máy vi tính của Tsarnaev. Cả ba cùng học tại Trường ĐH Massachusetts Dartmouth. Bồi thẩm đoàn xác định Tazhayakov đã có tội che giấu chiếc balô của Tsarnaev. Tazhayakov là người bạn đầu tiên của Tsarnaev phải ra hầu tòa. Dự kiến phiên tòa xử Kadyrbayev sẽ diễn ra vào tháng 9 cũng với tội danh tương tự.

Các phóng viên mô tả mẹ của Tazhayakov đã bật khóc sau khi thẩm phán công bố bản án. Như vậy, Tazhayakov sẽ phải đối mặt với án tù tối đa 20 năm vì tội cản trở người thi hành công vụ. Tuy nhiên nhiều khả năng thẩm phán Douglas P. Woodlock sẽ đưa ra mức án nhẹ hơn. Các luật sư đại diện cho Tazhayakov khẳng định sẽ kháng cáo. Trong phiên xử, họ khẳng định Tazhayakov chỉ là người thụ động và chính Kadyrbayev mới là người giấu balô của Tsarnaev trong thùng rác.

Tháng 11 tới Tsarnaev cũng sẽ phải ra hầu tòa với tổng cộng 30 tội danh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên