06/02/2012 01:44 GMT+7

Mỹ, châu Á tập trận Hổ mang vàng 2012

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Các nước châu Á cùng Mỹ chuẩn bị tham gia cuộc tập trận lớn Hổ mang vàng 2012 dự kiến diễn ra ngày 7-2 tại Thái Lan.

ZLPVhbU8.jpgPhóng to

Một người Thái Lan biểu diễn cách bắt rắn trong cuộc tập trận Hổ mang vàng 2011 - Ảnh: Reuters

Theo trang Press Trust of India, cuộc tập trận đa quốc gia này được thiết kế nhằm tăng cường an ninh khu vực bằng diễn tập giữa các nước có cùng mục tiêu và cam kết an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. “Cuộc tập trận sẽ có lợi cho tất cả các đồng minh để tập luyện cùng nhau nhằm tăng cường khả năng tương tác và xây dựng mối quan hệ hợp tác thân thiện” - hải quân Mỹ khẳng định.

Hổ mang vàng được đánh giá là cuộc tập trận hằng năm có quy mô lớn nhất khu vực châu Á kể từ năm 1982. Các nước tham gia đầy đủ đợt diễn tập bao gồm Thái Lan, Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Malaysia. Ngoài ra, một số nước khác cũng được mời tham gia như Úc, Pháp, Canada, Anh, Bangladesh, Ý, Ấn Độ, Nepal, Philippines và Việt Nam.

Trong đợt diễn tập, các lực lượng quân sự Mỹ và các nước sẽ tập các hoạt động từ bắn đạn thật, diễn tập di tản đến các chương trình hỗ trợ dân sự hoặc nhân đạo.

Dự kiến sẽ có khoảng 13.000 quân tham gia diễn tập năm nay. Đợt tập trận sẽ kết thúc ngày 17-2.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên