10/08/2012 17:55 GMT+7

Mua đồ lưu niệm tại phòng khách sạn

THƯỜNG NGA (Theo AP)
THƯỜNG NGA (Theo AP)

TTO - Phòng khách sạn không chỉ còn là một nơi để ngủ. Ngày nay, ở các khách sạn trên toàn cầu, du khách có thể mua quà lưu niệm hay các tác phẩm nghệ thuật ngay tại phòng.

SFtunKsS.jpgPhóng to

Các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong phòng khách sạn Dallas Omni - Ảnh: AP

Vài năm qua, các khách sạn đã mời nghệ sĩ địa phương đến trang trí hành lang, sảnh và các khu vực công cộng. Đó là một cách giúp các khách sạn "phân biệt" mình với các khách sạn tương tự và cho khách cảm nhận về thành phố hay thị trấn độc đáo của họ. Họ đang biến phòng ngủ thành các phòng bán đấu giá mini.

Khách sạn Omni Dallas mới khai trương gần đây ở Dallas (bang Texas, Mỹ) có hơn 6.500 tác phẩm nghệ thuật gốc của 150 nghệ sĩ địa phương ở phòng khách và khu vực công cộng. Nghệ thuật là một trong những lý do khiến du khách cảm thấy Omni Dallas không giống những khách sạn họ đã ở các kỳ nghỉ trước. Du khách có thể lựa chọn mang "một chút văn hóa Texas" về nhà bằng cách mua một món đồ nào đó.

"Đó là nơi ít khả năng nhất tôi nghĩ mình sẽ mua đồ nghệ thuật - Sherry Quinn ở thị trấn Lisbon (bang Maryland, Mỹ), người đã mua bức tranh Orange Moon over Lemmon Avenue khi tham dự một hội nghị tại khách sạn Omni Dallas, nói - Chỉ là tôi cảm thấy như có một điều gì đó kỳ diệu ở bức tranh này. Tôi rất thích nó".

Quinn đã có ba ngày thảo luận để mua bức tranh. Khi nói chuyện với nhân viên cửa hàng quà tặng, cô biết nghệ sĩ Kelly Megert đang làm việc bán thời gian tại đây. Cô gặp Kelly Megert và đã chi 350 USD để mua bức tranh.

Không là duy nhất

tM8U6ct3.jpgPhóng to
Bức tranh tường 13 tầng Loopy Doopy ở khách sạn Conrad New York - Ảnh: AP

Khách sạn Lancaster Arts (TP Lancaster, bang Pennsylvania, Mỹ) bán đồ nghệ thuật và cả một số đồ gia dụng do các nghệ sĩ và thợ thủ công địa phương chế tác trong các phòng khách, phòng trưng bày riêng của khách sạn và không gian chung. Khách sạn Principe Forte Dei Marmi ở vùng Tuscany, Ý hiện đang có một nghệ sĩ ở trong vài tháng nay.

Khách đến gặp, tiếp xúc với nghệ sĩ, sau đó có thể đặt làm một tác phẩm nghệ thuật, thậm chí tự tay chọn vật liệu để sử dụng cho các tác phẩm điêu khắc.

Thực tế một số khách sạn thuộc chuỗi các khách sạn lớn đang cố gắng làm nổi bật mình bằng cách dấn thân vào việc kinh doanh nghệ thuật.

Tại khách sạn Renaissance Arts (TP New Orleans, bang Louisiana, Mỹ), du khách sẽ không thấy bảng rao giá trong phòng. Nhưng nếu hỏi nhân viên khách sạn, bạn có thể biết cách mua nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau, chẳng hạn các công trình điêu khắc bằng kính trong phòng tắm giá khoảng 300 USD. Mỗi phòng trưng bày một bức tranh độc đáo và khách sạn cũng có thể giới thiệu khách đến gặp nghệ sĩ hoặc đến phòng trưng bày nếu họ yêu thích các tác phẩm khác.

Còn ở khách sạn Conrad New York, khách lưu trú không thể mang về nhà Loopy Doopy - bức tranh tường choán hết sảnh của 13 tầng khách sạn do nghệ sĩ huyền thoại Sol LeWitt thiết kế. Tuy nhiên, mỗi phòng đều có một viên gạch đại diện một phần của công trình. Khách có thể mua các viên gạch tương tự ở cửa hàng quà tặng với giá 95 USD.

Có thể xem đây là một phần xu hướng làm mới và tạo sự khác biệt của các khách sạn bằng những công trình nghệ thuật độc đáo, sau đó bán bản sao cho du khách.

THƯỜNG NGA (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên