14/03/2015 20:06 GMT+7

Một nữ tu 75 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-3, cảnh sát ở miền đông Ấn Độ tuyên bố đang truy lùng các nghi can đã cưỡng hiếp tập thể một nữ tu sĩ đã 75 tuổi.

Người Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp Ảnh: Guardian

Theo AFP, chính quyền bang Tây Bengal cho biết đêm qua 12 gã đàn ông đột nhập vào một tu viện địa phương với mục đích ăn trộm.

Chúng trói nữ tu sĩ 75 tuổi và cưỡng hiếp bà. Nạn nhân hiện đang được điều trị trong bệnh viện.

Nhà chức trách đã bắt giữ hai kẻ tình nghi. Vụ án đã gây làn sóng phẫn nộ lớn ở Tây Bengal. Người dân địa phương đổ ra đường phố biểu tình, chặn một đường cao tốc.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ hiến Tây Bengal Mamata Banerjee mô tả đây là một vụ án “khủng khiếp” và khẳng định sẽ trừng trị bọn tội phạm.

Vụ cưỡng hiếp gây sốc này diễn ra trong thời điểm nhạy cảm đối với an toàn của phụ nữ tại Ấn Độ. Tuần trước chính quyền New Delhi cấm chiếu bộ phim tài liệu về vụ cướp hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô Ấn Độ hội tháng 12-2012.

Nhà chức trách cho rằng phim tài liệu này sẽ gây rối trong dư luận, tuy nhiên nhiều người Ấn Độ chỉ trích chính phủ chỉ muốn bảo vệ danh tiếng đất nước thay vì quan tâm đến sự an toàn của phụ nữ. Vụ án tháng 12-2012 đã làm dấy lên làn sóng phản đối nạn cưỡng hiếp khắp Ấn Độ.  

Sau đó chính phủ Ấn Độ thắt chặt luật bảo vệ phụ nữ, đề ra hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những kẻ phạm tội. Tuy nhiên hàng loạt vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên