28/10/2013 00:00 GMT+7

Mời đọc Tuổi Trẻ ngày 28-10

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Mời bạn đón đọc báo Tuổi Trẻ ngày 28-10 với những tin bài hấp dẫn: Có sai sót khi tim văcxin Quinvaxem; "Công nghệ" làm thuốc chăn nuôi dỏm; Học tiến sĩ quốc tế bằng… tiếng Việt; Gặp lại "anh Cầu ra trận"; Làm sao để giảm mỡ bụng...

ZycT0Tx8.jpg
Trang bìa báo Tuổi Trẻ ngày 28-10

- Có sai sót khi tiêm văcxin Quinvaxem: Ngày 27-10, ông Lê Hoàng San, phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, sau khi kiểm tra vụ tiêm văcxin Quinvaxem khiến nhiều trẻ ở Tiền Giang nhập viện, đã thừa nhận một số trạm y tế có sai sót (trang 2,3)

19 trẻ nhập viện sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem tại Tiền GiangChưa có kết luận nguyên nhân gây tử vong

- "Công nghệ" làm thuốc chăn nuôi dỏm: Sau gần một tháng theo dõi, phóng viên Tuổi Trẻ phát hiện một “lò” ở TP.HCM chuyên pha trộn kháng sinh giả dùng cho chăn nuôi. Bằng mánh khóe pha trộn và tiêu thụ khá tinh vi, mỗi tuần “lò” này đưa hàng trăm kg kháng sinh giả ra thị trường.

- Gặp lại "anh Cầu ra trận: Tên của ông đã từng được đưa vào bài tập đọc của sách giáo khoa tiểu học, được đặt thành tên trường học, tên đường, nhưng khi gặp ông giữa dòng người chảy như suối viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một bên tay áo đút gọn vào túi áo, không mấy người nhận ra. Ông là La Văn Cầu, một trong bảy người đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa được Bác Hồ phong tặng danh hiệu Anh hùng (trang 8)

- Học tiến sĩ quốc tế bằng… tiếng Việt: Nhiều chương trình nước ngoài đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ với nước ngoài tuyển sinh khá dễ dãi. Không yêu cầu ngoại ngữ đầu vào, thậm chí có người thông dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt trong quá trình học, thậm chí bảo vệ luận án bằng tiếng Việt (trang 13)

- Làm sao để giảm mỡ bụng: Mỡ tích tụ ở vùng bụng không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ ở nữ mà còn gia tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và đái tháo đường ở cả nam lẫn nữ. Nguy cơ bệnh tật tăng lên khi vòng bụng đo ngang rốn 80cm ở nữ và 90cm ở nam. Mỡ tích ở vùng bụng do đâu? (trang 14)

- Đằng sau sức mạnh của đội sinh viên Hàn Quốc: Nhân sự kiện đội tuyển sinh viên Hàn Quốc đến VN dự BTV Cup 2013, Tuổi Trẻ tìm hiểu câu chuyện sinh viên học và chơi bóng ở xứ sở kim chi (trang 16)

- Nậm Giải hồi sinh: Tháng 10-2007, Nậm Giải đón khách phương xa bằng hình ảnh một ngôi trường đổ nát bên suối, những mái nhà sàn tan hoang, cả cánh đồng bị đá sỏi vùi lấp, ngổn ngang cây rừng và 13 cái đám tang cùng lúc sau trận lũ quét. Nhưng bây giờ, đón những người quen cũ về thăm đã có một bản làng mới chen trong mây núi hữu tình và câu chuyện ấm lòng về những cán bộ đã “cắm bản” cùng bà con lập nên bản mới. Ký sự đường xa của Viễn Sự (trang 18)

- Mỹ nghe lén bà Merkel suốt 10 năm nay: Theo tiết lộ mới đây nhất của tờ Der Spiegel (Đức), Thủ tướng Angela Merkel của nước này đã bị Mỹ nghe lén từ năm 2002 cho đến (trang 20)

Đặc biệt trên Tuổi Trẻ Online:

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

và các bài viết của cuộc thi Thầy tôi, cuộc thi Nhật ký người mẹ

Mời bạn đón đọc!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    C\u00f4ng ngh\u1ec7" l\u00e0m thu\u1ed1c ch\u0103n nu\u00f4i d\u1ecfm; H\u1ecdc ti\u1ebfn s\u0129 qu\u1ed1c t\u1ebf b\u1eb1ng\u2026 ti\u1ebfng Vi\u1ec7t; G\u1eb7p l\u1ea1i "anh C\u1ea7u ra tr\u1eadn"; L\u00e0m sao \u0111\u1ec3 gi\u1ea3m m\u1ee1 b\u1ee5ng..." />