06/05/2016 17:23 GMT+7

Mở phòng tư vấn mở lỗ thông ra da

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Phòng tư vấn lỗ mở thông ra da (còn gọi là hậu môn nhân tạo và mở niệu quản ra da) chính thức thành lập ngày 5-5 tại khoa ngoại tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Đây là phòng tư vấn lỗ mở thông ra da đầu tiên ở miền Nam, có đường dây nóng 24/7 và miễn phí hoàn toàn cho cộng đồng là (08) 3952 5690.

Phòng tư vấn không chỉ tư vấn cho người bệnh điều trị tại bệnh viện mà còn tư vấn cho những ai mang lỗ mở thông ra da và những người quan tâm đến lỗ mở thông ruột ra da trong cộng đồng. Đây cũng là nơi đào tạo các điều dưỡng chuyên về chăm sóc hậu môn nhân tạo tại Việt Nam.

Theo ThS.BS Nguyễn Hữu Thịnh - phó khoa ngoại tiêu hóa - phòng tư vấn lỗ mở thông ra da được thành lập để nâng cao chất lượng cuộc sống, cung cấp kiến thức, hướng dẫn kỹ năng tự chăm sóc cho thân nhân và người bệnh có lỗ mở thông ra da. 

Hiện trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người có lỗ mở thông ra da. Tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP, mỗi năm có khoảng 500-600 trường hợp ung thư đại-trực tràng được phẫu thuật, trong đó khoảng 100 trường hợp phải mang hậu môn nhân tạo tạm thời hoặc vĩnh viễn. Tuy nhiên, số người bệnh có lỗ mở thông ra da ngày càng cao song kiến thức về chăm sóc, thích nghi để có chất lượng cuộc sống bình thường lại chưa nhiều.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên