10/03/2014 14:44 GMT+7

Mexico tiêu diệt trùm ma túy đã "chết" ba năm trước

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-3, chính quyền Mexico thông báo đã tiêu diệt thành công ông trùm ma túy khét tiếng bị cho là đã chết cách đây ba năm.

Bắt trùm ma túy quyền lực nhất thế giới

bCHWrJQx.jpgPhóng to
Dấu vân tay của ông trùm Nazario Moreno được trưng bày tại Bộ Nội vụ Mexico ngày 9-3 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, “bố già” Nazario Moreno có biệt danh là “Kẻ điên rồ nhất”, lãnh đạo băng đảng ma túy Kights Templar nổi tiếng tàn bạo ở bang miền tây Michoacan. Hồi tháng 12-2010 chính quyền Mexico khẳng định Moreno bị giết trong một cuộc đọ súng.

Tuy nhiên khi đó nhà chức trách không tìm thấy thi thể của Moreno. Nhiều người cũng tin rằng hắn sống sót. Phát hiện Moreno còn sống, quân đội Mexico đã lần theo dấu vết hắn tới một địa điểm ở Michoacan.

Sáng hôm qua 9-3, đặc nhiệm Mexico phát hiện Moreno ở làng Tumbiscatio, cách thành phố cảng Lazaro Cardenas ở Michoacan khoảng 50km và buộc hắn đầu hàng. Moreno không chấp nhận và một cuộc đọ súng dữ dội xảy ra. Hắn đã bị bắn chết.

Reuters dẫn lời chuyên gia an ninh Raul Benitez thuộc ĐH UNAM nhận định đây là một thắng lợi mới của chính quyền Mexico sau khi đã tóm được ông trùm ma túy nổi tiếng Joaquin Guzman, kẻ từng được tạp chí Mỹ Forbes xếp vào hàng những người giàu có và quyền lực nhất thế giới.

Tuy nhiên nhà chức trách Mexico cũng sẽ phải truy đuổi Servando Gomez, thủ lĩnh mới của băng Knights Templar, lên nắm quyền sau khi Moreno mất tích. Băng Knights Templar tung hoành khắp bang Michoacan từ nhiều năm qua. Mới đây nhiều tổ chức dân quân tự vệ đã nổi lên chống lại chúng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên