09/06/2014 10:41 GMT+7

Mẹ chết nghèo, con sống đói

NGUYỄN VĂN TÚ
NGUYỄN VĂN TÚ

TTO - Ngày 3-6 vừa qua, chị Phạm Thị Đoan (45 tuổi, ngụ tổ 98 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã qua đời sau hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật, để lại ba con gái trong cảnh đói nghèo.

Mẹ chết nghèo, con sống đói

TTO - Ngày 3-6 vừa qua, chị Phạm Thị Đoan (45 tuổi, ngụ tổ 98 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã qua đời sau hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật, để lại ba con gái trong cảnh đói nghèo.

YBhOc50H.jpgPhóng to
Chị Đoan cùng ba con trong thời gian chống chọi với bệnh tật - Ảnh: N.V.T.

Đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng, bà con lối xóm ai cũng ngậm ngùi xót thương. Sinh thời, vợ chồng chị sống bằng công việc bới rác. Hàng chục năm vất vả ngụp lặn trong bầu không khí ô nhiễm của bãi rác Khánh Sơn, gia đình anh chị chẳng những không thoát khỏi cảnh nghèo đói mà bản thân chị còn mắc bệnh phổi rất nặng. Cảnh nhà thiếu trước hụt sau, ăn uống bữa đói bữa no, không tiền trị bệnh nên chị suy kiệt nhanh.

Thấy vợ vì bới rác mà sinh bạo bệnh, chồng chị là anh Nguyễn Văn Tặng hoảng sợ bỏ “nghề” để làm “thợ đụng”. Ai kêu gì làm nấy, mỗi ngày anh kiếm được không quá 100.000 đồng, nhưng lắm khi cả tuần không được ai gọi nên cuộc sống gia đình càng thêm khốn khó.

Gia đình anh Tặng - chị Đoan được liệt vào dạng nghèo đói ở địa phương, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Thương tình, một thợ sửa chữa điện tử trong xóm tặng cho chiếc tivi cũ.

Những ngày cuối năm, cha con anh đi nhặt nhạnh đồ dùng của người khác bỏ đi đem về sử dụng, từ cái ly đến chiếc bàn, cái ghế… nên đồ dùng trong nhà “thập cẩm, năm cha bảy mẹ” thấy tội nghiệp làm sao.

eC2SC1cI.jpgPhóng to
Ba con gái trước bàn thờ mẹ - Ảnh:N.V.T.

Chị Đoan qua đời để lại ba cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn sống trong cảnh đói nghèo: cháu Nguyễn Thị Tuyết Nhung học lớp 7, cháu Nguyễn Thị Thu Phương lớp 5 và cháu Nguyễn Thị Thu Mai mới học lớp 3. Cả ba chị em thường xuyên phải nhịn đói đến trường.

NGUYỄN VĂN TÚ

(giáo viên Trường THCS Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng)

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 25, giúp đỡ Nhung-Phương-Mai

NGUYỄN VĂN TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên