10/11/2013 07:27 GMT+7

MC Thảo Vân: Tôi thích đạp xe, đi bộ

LAN ANH thực hiện
LAN ANH thực hiện

TT - Vẻ lôi cuốn, dáng người mảnh, đẹp, nét mặt tươi tắn khiến ít người nghĩ MC Thảo Vân đã ở tuổi 43. Thế nhưng Thảo Vân tâm sự cách đây hai tuần đã gặp một cơn đột quỵ nhẹ và bắt đầu bước vào giai đoạn có “vấn đề” về sức khỏe. Thảo Vân nói:

fXCvzEpj.jpgPhóng to
MC Thảo Vân - Ảnh: Nguyễn Khánh

- Thời gian vừa rồi tôi đã gặp một, hai vấn đề về sức khỏe, vừa cách đây hai tuần là một trận đột quỵ thể nhẹ, hậu quả là vận động khó khăn nửa phải cơ thể, đau vai. Tôi phải đi châm cứu ngay, rất may là hồi phục nhanh, nhưng đó là một dấu hiệu cảnh báo mình không thể chủ quan được nữa.

* Vậy trước nay Thảo Vân đối xử với sức khỏe như thế nào?

- Có thể nói trước đây tôi hơi bị tàn phá sức khỏe như không tập môn thể thao gì. Gần đây mới mua một máy đạp xe trong nhà nhưng do trận ốm đột ngột nên phải tạm ngừng tập, rồi hay thức khuya trong khi công việc bận rộn. Ngoài công việc cơ quan (ĐH Quốc gia Hà Nội - PV), tôi còn tận dụng ngày nghỉ để đi quay các chương trình tivi. Vì thế khi thấy thời gian không cố định, nhiều lần muốn sắp xếp đi tập thể dục lại ngại, sợ thời gian không phù hợp...

Trong chăm sóc sức khỏe, hình thức “tử tế” nhất của tôi là bôi kem dưỡng da mỗi tối, và vì họng yếu nên tôi tránh uống nước lạnh quá, không bao giờ dùng thức ăn vừa lấy ở tủ lạnh ra.

* Thảo Vân mới mua máy đạp xe trong nhà, hình như ai cũng lo cho sức khỏe khi bắt đầu có vấn đề sức khỏe, kể cả Thảo Vân?

- Việc tập đạp xe trong nhà bắt nguồn từ sự tiện lợi. 5g30 chiều mỗi ngày tôi rời cơ quan, sẽ có hơn một giờ ở nhà ăn cơm, nghỉ ngơi, tập luyện trước khi rời nhà nếu có chương trình mời mình dẫn. Tôi thấy đạp xe trong nhà là phù hợp, lúc nào thấy tiện mình đạp xe một lúc để vận động cơ thể.

Thảo Vân mấy dòng trích ngang

MC Thảo Vân sinh năm 1970, tốt nghiệp ĐH Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội (nay là ĐH Ngoại ngữ thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 1992, đã và đang là MC “chung thân” của các chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình VN (VTV). Hiện nay Thảo Vân là MC nhiều chương trình truyền hình của VTV.

Nhưng nếu nói mơ ước, tôi mơ ước mình có thể đạp xe thật sự ở ngoài cùng với con trai, có thể chỉ là mấy vòng mỗi ngày thôi. Tôi rất thích đi bộ, nhưng chẳng có chỗ nào vì xuống đường bây giờ tôi cảm thấy có quá nhiều sự nguy hiểm rình rập, rồi khói bụi, thành ra sợ lợi bất cập hại.

Với con trai tôi, tôi rất khuyến khích cháu vận động, mặc dù có lúc cháu cũng thích ở nhà xem tivi hay chơi các trò chơi điện tử. Dường như điều gì mình chưa làm được thì mình muốn người thân của mình làm.

Mỗi ngày tôi đều khuyến khích con trai xuống sân khu chung cư tìm hiểu những sự vật xung quanh, rồi để người nhà đi cùng cháu (đạp xe) đến trường ở gần đó, vì đường sá bây giờ khiến tôi không yên tâm khi để cháu đi một mình. Tôi cũng thường nói với cháu lý do mẹ yếu ớt là vì mẹ chưa chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao... (cười).

* So với tuổi thì Thảo Vân trẻ hơn tuổi nhiều. Đó là bí quyết gì vậy?

- Tôi có một môi trường làm việc bình yên, sự khốc liệt hầu như không có. Tất nhiên cũng có lúc này lúc khác có áp lực, nhưng nói chung là bình yên. Xung quanh như thế, không có lý do gì mà mình phải căng thẳng mệt mỏi.

Tôi tham gia showbiz với tư cách người ngoài cuộc, một người tham gia nghiệp dư thôi nên không bị cuốn vào vòng xoáy. Vì vậy, trong môi trường showbiz đòi hỏi yếu tố “mới” rất là khốc liệt thì mình cũng đỡ phải áp lực.

Trong các công việc của showbiz mà tôi tham gia, may mắn là tôi được tham gia với các êkip rất có “tình”, người ta cũng muốn xây dựng một chương trình có những gương mặt ấy, vào thời điểm ấy và mình vẫn còn phù hợp, nhẹ nhàng như vậy thôi.

* Các nghệ sĩ luôn rất giữ gìn hình ảnh bằng trang điểm, phẫu thuật thẩm mỹ và đủ các thứ khác. Dù ngoài cuộc nhưng showbiz vẫn là một phần của Thảo Vân. Hình ảnh đẹp có phải là thứ Thảo Vân cũng cần phải giữ gìn không?

- Tôi cũng như các đồng nghiệp (trong trường) của mình, buổi trưa ăn ở trường, nếu có hẹn bạn bè thì ra ngoài ăn trưa. Còn khi tham gia các chương trình truyền hình, trên sân khấu, tôi luôn nói với người trang điểm rằng điều tôi sợ nhất là hình ảnh trên truyền hình, trên sân khấu khác quá xa so với chính mình ở ngoài.

Ai cũng muốn mình đẹp hơn, nhưng mỗi khi lên sân khấu, lên hình tôi chỉ khác đi một chút thôi so với ở ngoài. Tôi muốn là chính mình.

LAN ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên