12/02/2015 13:24 GMT+7

​Máy làm thủ tục tự động không hoạt động

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)

TT - Tại khu vực làm thủ tục ở ga đi trong nước của Hãng hàng không VietJet Air (VJA) có đặt bốn máy giúp hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục lên máy bay (check-in).

Máy làm thủ tục tự động của VJA không hoạt động - Ảnh: Nhất Nguyên

Thế nhưng, qua cả hai lần gần đây đi với hãng này (một lần vào đầu tháng 1-2015 và một lần vào đầu tháng 2-2015), tôi đều thấy những chiếc máy check-in này không hoạt động, màn hình tắt đen thui.

Cả hai lần tôi thắc mắc vì sao các máy này không hoạt động thì nhân viên của VJA đều “né” câu hỏi của tôi và chỉ tôi vào đứng xếp hàng để làm thủ tục.

Vào thời điểm cận tết, hành khách đi lại bằng máy bay, đặc biệt là chiều từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc rất đông, ngay từ 5g30 sáng đã “rồng rắn” xếp hàng đợi làm thủ tục. Lần gần đây nhất phải mất hơn 20 phút xếp hàng tôi mới có thể tiến đến quầy làm thủ tục.

Giá như các máy làm thủ tục check-in của VJA hoạt động thì tình trạng ùn ứ khách có thể sẽ giảm đáng kể, nhiều hành khách sẽ cảm thấy thoải mái, thuận tiện hơn khi làm thủ tục, nhân viên cũng đỡ vất vả hơn.

Có tình trạng không ổn định

Hệ thống kiốt check-in là hệ thống dịch vụ tự động nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chủ động trong việc làm thủ tục lên máy bay. VJA là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng máy làm thủ tục tự động (kiốt check-in) tại các sân bay lớn mà hãng bay khai thác.

Trong hơn hai năm sử dụng, hệ thống đã mang lại nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian cho hành khách với thời gian làm thủ tục chỉ trong vòng một phút. Đây cũng chính là một trong các kế hoạch ứng dụng công nghệ của VJA hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng.

Trong thời gian qua, VJA đã triển khai hoạt động nâng cấp thiết bị tại các sân bay trên toàn quốc nhằm đáp ứng tốt hơn cho giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Hiện đang xảy ra tình trạng không ổn định nguồn điện của một số thiết bị tại sân bay cũng ảnh hưởng đến hoạt động của kiosh. Vào thời gian cao điểm, VJA sẽ cử nhân viên trực thiết bị thường xuyên và hướng dẫn cho khách sử dụng.

LÊ NAM ghi

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên