10/07/2012 01:30 GMT+7

Márquez ngưng viết vì mất trí nhớ

HOÀI CHI (Theo The Guardian)
HOÀI CHI (Theo The Guardian)

TT - Mới đây, em trai của cây đại thụ làng văn Márquez - Nobel văn học 1982 - cho biết tác giả của Trăm năm cô đơn, Tình yêu thời thổ tả... đang bị chứng mất trí nhớ hành hạ và có thể sẽ không còn cầm bút được nữa.

GDHpHzVf.jpgPhóng to

Nhà văn Márquez - Ảnh: The Guardian

Márquez - nhà văn vĩ đại người Colombia, đại diện tiêu biểu của nền văn học Mỹ Latin - năm nay đã 85 tuổi, từ năm 1999 đến nay ông phải chống chọi cùng căn bệnh ung thư hệ bạch huyết.

Em trai Jamie của ông cho rằng các tác dụng phụ của hóa chất điều trị bệnh ung thư đã làm đẩy nhanh sự suy sụp về trí não của nhà văn. Song Jamie cho biết thêm nhà văn vẫn giữ được sự hóm hỉnh, tinh thần lạc quan và nhiệt huyết như ông vốn có.

Jamie nói ông đã cố gắng giữ bí mật tình trạng bệnh tật của anh mình, nhưng rồi ông quyết định phải công khai vì có nhiều bình luận không hay về tình trạng sức khỏe của nhà văn, như thể “cái chết của G. Márquez sẽ đem đến một tin cực kỳ hấp dẫn vậy”.

Jamie cho biết điều ông buồn tiếc nhất là nhà văn Márquez sẽ không thể viết tiếp phần hai của tự truyện Living to tell the tale (Sống để kể lại, tự truyện đã được First News và Nxb TP.HCM ấn hành tại VN).

HOÀI CHI (Theo The Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên