22/07/2017 09:45 GMT+7

​Lũ quét cuốn trôi chín nhà dân ở Nghệ An

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Một trận lũ quét xảy ra tại địa bàn xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An làm 9 ngôi nhà dân bị cuốn trôi, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ lũ quét tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An chiều 21-7 - ẢNH: LÔ QUANG
Hiện trường vụ lũ quét tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An chiều 21-7 - ẢNH: LÔ QUANG

Sáng 22-7, ông Nguyễn Thanh Hoàng, chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết chính quyền địa phương và các đoàn thể thanh niên, công an đang khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của trận lũ ống, lũ quét qua địa bàn xã Tà Cạ.

Khoảng 15h ngày 21-7, do mưa lớn ở đầu nguồn, nước ở các con suối trên địa bàn xã Tà Cạ dâng cao. Lũ ống, lũ quét tràn xuống cuốn trôi chín ngôi nhà ở hai bản Nhãn Cù và Nhãn Lỳ cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Lũ ống, lũ quét cũng làm ngập và có nguy cơ gây sạt lở hai ngôi nhà ở bản Cánh, xã Tà Cạ.

Khi xảy ra lũ ống, lũ quét, đoàn thanh niên huyện Kỳ Sơn đã kịp thời sơ tán đồ đạc, tài sản cho người dân lên vị trí an toàn.

Rất may, vụ lũ quét không có thiệt hại về người. Hiện đường vào Tà Cạ qua một số bản đang bị chia cắt cục bộ.

 

Cũng trong chiều qua, tại địa bàn xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn mưa lớn cũng làm lở đất đổ xuống nhiều tuyến đường và gây khó khăn trong việc đi lại của bà con.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, cơn bão số 2 vừa qua quét qua tỉnh này đã làm 8 người chết, 8 người bị thương, gần 8.900 nhà dân bị sập, tốc mái; hơn 12.700 hecta lúa và hoa màu của người dân bị thiệt hại; hơn 203.000 cây xanh bị đổ, gãy…

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên