31/03/2016 18:18 GMT+7

Long An không phạt hành vi dựng rào chắn của Tân Đức

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 31-3, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết vụ việc này đã được giải quyết êm xuôi nên tỉnh Long An cũng không muốn làm khó khăn, căng thẳng thêm.

          

Trước cổng Công ty Tango Candy bị đổ đất và rào chắn - Ảnh: CTV
Trước cổng Công ty Tango Candy bị đổ đất và rào chắn - Ảnh: CTV

Cũng theo ông Dũng, Long An đã báo cáo về Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc toàn bộ vụ việc cũng như cách xử lý liên quan đến vụ Khu công nghiệp Tân Đức dựng rào chắn, đổ đất để đòi phí đối với doanh nghiệp thứ cấp trong khu công nghiệp này. 

Theo ông Dũng, qua vụ việc Công ty Tân Đức đặt vật cản trước một số doanh nghiệp là một vụ việc đáng tiếc, gây thiệt hại đối với các doanh nghiệp và ảnh hưởng đến uy tín, môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo quan điểm chỉ đạo của tỉnh Long An, đối với hành vi rào cản trước cổng các doanh nghiệp thứ cấp, trước hết là vận động Công ty Tân Đức tự tháo dỡ vật cản, trả lại hoạt động bình thường cho các doanh nghiệp, trường hợp Tân Đức không thực hiện tự tháo dỡ, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo yêu cầu hai bên tự thương lượng, thỏa thuận thống nhất việc thu, trả phí sử dụng hạ tầng.

Trường hợp các bên vẫn không thống nhất thì khởi kiện ra cơ quan tòa án để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc tỉnh Long An có xử phạt hành vi dựng rào chắn theo quy định hay không, ông Dũng cho biết ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp để vận động, giải thích.

Ngày 25-3, sau khi thực hiện dỡ bỏ các vật cản trước cổng Tango Candy, Tân Đức cũng đã cam kết không tiếp tục thực hiện các biện pháp đặt vật cản tại cổng của các doanh nghiệp thứ cấp nữa.

“Vụ việc đã được giải quyết êm xuôi nên tỉnh Long An cũng không muốn làm khó khăn, căng thẳng thêm trên tinh thần tạo một môi trường đầu tư thuận lợi trên địa bàn tỉnh” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, tới đây tỉnh Long An sẽ chỉ đạo các sở ngành chức năng liên quan rà soát, thống kê các vướng mắc trong khu, cụm công nghiệp, báo cáo UBND tỉnh để tập trung xử lý, bảo đảm quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các doanh nghiệp trên địa bàn. 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên