Sự kiện

Thứ bảy 01-04-2023
Bạn đọc làm báo

Hàng ngàn ý kiến gửi đến Tuổi Trẻ Online phản hồi cuối tuần bức xúc trước những mánh khóe quảng cáo trá hình.

Thứ hai 27-03-2023
Đề nghị cấm biểu diễn, thu hồi danh hiệu nghệ sĩ dính vào quảng cáo 'bẩn'
Bạn đọc làm báo

"Cứ xử phạt nặng nghệ sĩ quảng cáo "bẩn" đi. Phạt tiền thật nặng, thu hồi danh hiệu và cấm biểu diễn những nghệ sĩ dính vào quảng cáo 'bẩn". Tiếp tay lừa đảo thì cấm sóng là đúng..."

Thứ tư 18-01-2023
Bộ Y tế đề nghị phối hợp xử lý nghệ sĩ quảng cáo dỏm, buôn bán thần dược giả
Sức khỏe

Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch... xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo dỏm, điều tra buôn bán thần dược giả.

Thứ bảy 14-01-2023
Xử phạt, thu hồi, kiểm tra Công ty SHN sau loạt điều tra 'thần dược' của Tuổi Trẻ
Sức khỏe

Nhóm “thầy thuốc” ở Thanh Hóa tự nhận bào chế ra nhiều loại thần dược bị xử phạt hành chính 115 triệu đồng. Trụ sở Công ty SHN tại Hà Nội cũng bị kiểm tra.

Thứ năm 12-01-2023
Sau loạt điều tra lật tẩy thần dược giả, công ty đóng cửa, bên trong 'không một bóng người’
Sức khỏe

Sau loạt điều tra phanh phui đường dây buôn bán thuốc dỏm, trụ sở Công ty Hebrotek đóng cửa.

Thứ sáu 06-01-2023
Shopee gỡ bỏ ‘thần dược’ sau khi Tuổi Trẻ phản ánh
Sức khỏe

Trưa 6-1, phản hồi với Tuổi Trẻ Online, đại diện truyền thông sàn thương mại Shopee cho biết đã gỡ bỏ ‘thần dược’ Minh Mục Đan đang được lưu hành trên sàn này trước đó.

Thứ sáu 06-01-2023
Điều tra: Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm: 'Trùm cuối' nói gì?
Sức khỏe

Hàng loạt quảng cáo dỏm thổi phồng tác dụng của các loại thần dược giả chưa được Cục Quản lý dược cấp phép để bán ra thị trường. Nhiều nạn nhân bị lừa gạt vừa ôm bệnh vừa ôm nợ.

Thứ năm 05-01-2023
Điều tra: Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm: Lần ra đường dây bán thuốc dỏm
Sức khỏe

Tư vấn, mồi chài, "chăn" người bệnh mua nhiều loại thuốc với mục đích moi đến những đồng bạc cuối cùng của nạn nhân. Một câu hỏi đặt ra: Ai đứng sau, tổ chức đường dây bán thuốc dỏm này?

Thứ tư 04-01-2023
Lập đoàn kiểm tra nhóm ‘thầy thuốc’ tự nhận bào chế 'thần dược'
Sức khỏe

Sau khi Tuổi Trẻ khởi đăng loạt phóng sự điều tra “Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm”, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra những nội dung mà báo đề cập.

Thứ tư 04-01-2023
Điều tra: Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm - Thần y cũng bị lừa
Sức khỏe

Để dụ dỗ người bệnh sập bẫy, các đối tượng lừa đảo đã dựng lên những vị "thần y miền sơn cước", tự nhận mình là người bào chế ra thần dược chữa bách bệnh. Vậy những vị thần y này là ai?

Thứ ba 03-01-2023
Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm: Xử lý nghiêm các nghệ sĩ tiếp tay
Bạn đọc làm báo

Phản hồi trên Tuổi Trẻ Online, rất nhiều bạn đọc bức xúc với hiện trạng thần dược giả, quảng cáo dỏm diễn ra tràn lan hiện nay. Đa phần bạn đọc cho rằng cần xử lý mạnh tay với tình trạng này.

Thứ ba 03-01-2023
Khi nghệ sĩ quảng cáo thần dược giả
Biếm Họa

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip quảng cáo thần dược giả chữa bá bệnh từ mắt, xương khớp đến tiểu đường... do các "thần y" bào chế.

Thứ ba 03-01-2023
Điều tra: Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm
Sức khỏe

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip về thuốc trị bệnh được đặt tên rất "kêu", quảng cáo là thần dược chữa khỏi bệnh mắt, huyết áp, xương khớp, tiểu đường... do các "thần y miền sơn cước" bào chế. Sự thật là gì?

Thứ ba 03-01-2023
Đọc báo cùng bạn 3-1: Lật tẩy thần dược giả, quảng cáo dỏm
Bạn đọc làm báo

Chương trình Đọc báo cùng bạn có nhiều thông tin: Bộ Chính trị yêu cầu ban hành chính sách vượt trội cho TP.HCM; Phú Quốc chờ năm bội thu du lịch; Từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa to trên diện rộng; Bằng mọi giá cứu cháu bé...

Thứ sáu 06-05-2022
Thần dược trị bệnh từ đầu đến chân
Biếm Họa

Xin giới thiệu với bà con, thần dược nhà làm, uy tín lâu năm. Có thể trị được mọi chứng bệnh từ đầu đến chân, từ ngoài da đến nội tạng...

Thứ tư 20-04-2022
Xử lý thực phẩm chức năng 'nổ' như thần dược
Sức khỏe

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 18-4 về tình trạng nhiều thực phẩm chức năng quảng cáo như thần dược, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay có điểm khó là nhiều quảng cáo trong số này đăng/phát trên mạng xã hội.

Thứ sáu 15-04-2022
Tôi làm nghề quảng cáo thần dược
Truyện Tranh

Không có nghề nào "khốn khổ" như nghề quảng cáo "thần dược". Từ lúc vào nghề tôi từng bị trĩ nội, trĩ ngoại, xương khớp, sỏi thận, viêm gan và một tá bệnh nan y khác nữa.

Thứ ba 23-11-2021
Tiêm 'thần dược' tan mỡ, phẫu thuật 6 lần mới lành được vết thương
Sức khỏe

TTO - Tin vào lời quảng cáo với hứa hẹn giảm giá cực sốc cho vòng 2 thon gọn, nhiều phụ nữ giao cơ thể mình cho những người tay ngang làm đẹp, dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Thứ năm 02-09-2021
Cảnh báo 'Xuyên Tâm Liên - thần dược hỗ trợ điều trị, phòng chống COVID-19' là giả mạo
Giả - Thật

TTO - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xuyên Tâm Liên của Công ty cổ phần liên doanh dược mỹ phẩm DIAMOND PHÁP do Công ty TNHH Hằng Thu Pharma phân phối là giả mạo, theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Thứ năm 08-04-2021
Loạn quảng cáo 'thần y', 'thần dược': Sẽ có quy trình ngăn chặn, gỡ bỏ nội dung vi phạm
Văn hóa

TTO - Việc gieo rắc những quảng cáo sai sự thật nhắm vào những người bệnh nan y là thiếu nhân tính. Tôi nghĩ không hề khó để các lực lượng chức năng vào cuộc vì đối tượng quảng cáo công khai đầy đủ thông tin của mình.