14/08/2015 16:35 GMT+7

Lính cứu hỏa sống sót trong đống đổ nát ở Thiên Tân

Minh Trung
Minh Trung

TTO - Sáng 14-8, người ta tìm thấy một lính cứu hỏa còn sống sau vụ nổ ở Thiên Tân. Vẫn còn 17 lính cứu hỏa khác mất tích.

Anh Zhou Ti đang điều trị ở bệnh viện - Ảnh: South China Morning Post
Anh Zhou Ti đang điều trị ở bệnh viện - Ảnh: South China Morning Post

Theo South China Morning Post, anh Zhou Ti (19 tuổi) là một trong những lính cứu hỏa đầu tiên có mặt ở hiện trường vụ nổ khủng khiếp đêm 12-8. Các bác sĩ nói Zhou hiện đang trong tình trạng ổn định tuy bị bỏng nặng.

Trước đó, Sở cứu hỏa thành phố Thiên Tân cho biết họ nhận được yêu cầu xử lý một đám cháy tại hiện trường khu công nghiệp và họ có mặt khoảng 40 phút trước khi xảy ra vụ nổ lớn đầu tiên.

Các nhóm cứu hộ đã quay lại hiện trường vụ nổ sáng nay 14-8 để tìm kiếm các nạn nhân. Đêm trước đó lửa vẫn còn cháy mạnh, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin ít nhất 17 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong lúc xử lý đám cháy, trong khi nhiều người khác vẫn còn mất tích. Gia đình họ đang chờ ở các bệnh viện để nhận diện thi thể. Hầu hết các nạn nhân đều trong độ tuổi 19-22.

Những lính cứu hỏa đầu tiên có mặt tại hiện đều cùng một lữ đoàn và chỉ có hai người sống sót.

Khoảng 700 người đang được điều trị trong bệnh viện sau các vụ nổ tối thứ tư. Nhà chức trách ngày 14-8 cho biết hiện trường vẫn còn rất nguy hiểm đối với lực lượng cứu hộ. Các hóa chất trong nhà kho có thể gây ra các vụ nổ khác.

Minh Trung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên