29/11/2011 17:48 GMT+7

Liên Hiệp Quốc: Syria phạm tội ác chống lại loài người

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 28-11, Ủy ban điều tra độc lập thuộc Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã cáo buộc Chính phủ Syria phạm tội ác chống lại loài người khi sát hại và tra tấn 256 trẻ em ở nước này.

khibep2m.jpgPhóng to
Hàng chục ngàn người biểu tình ở Damacus ngày 28-11 - Ảnh: Reuters

Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã đưa ra cáo buộc các lực lượng chính phủ của Syria đã phạm tội giết người, đàn áp, hãm hiếp và thực hiện các hành vi khác liên quan đến bạo lực tình dục. "Chúng tôi có chứng cứ đầy đủ” - chủ tịch ủy ban điều tra Paulo Sergio Pinheiro cho biết.

Báo cáo cho biết từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 11-2011, nhiều trẻ em Syria đã bị các lực lượng chính phủ nước này tra tấn đến chết. "Rất nhiều bằng chứng cho thấy các bé trai là đối tượng tra tấn tình dục trong những nơi giam cầm” - theo báo cáo trên.

Ủy ban điều tra đã thu thập chứng cứ và lời khai của 223 nạn nhân và nhân chứng, trong đó có cả binh lính thuộc quân đội và lực lượng an ninh của Syria.

Ít nhất 3.500 người đã thiệt mạng ở Syria từ tháng 3-2011 đến nay. Liên Hiệp Quốc nhận định đây là cuộc đàn áp đẫm máu nhất của chính quyền Syria nhằm chống lại phong trào “Mùa xuân Ả Rập” lan rộng ở Trung Đông.

Các quan chức Syria vẫn chưa lên tiếng về các kết luận của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên