24/07/2015 09:45 GMT+7

Lấy ý kiến dân trước khi cấp phép khai thác cát

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TTO - Sở TN&MT An Giang đề nghị UBND huyện Châu Phú xác định lý do các hộ dân không đồng ý cho khai thác cát sông tại xã Bình Thủy.

Khai thác cát gây sạt lở nghiêm trọng tại cù lao Bình Thủy trước đây, và hiện nay nó vẫn là nỗi ám ảnh với người dân vùng này - Ảnh: Đ.Vịnh

Liên quan đến vụ Gian nan giữ đất, giữ nhà sạt lở vì nạn khai thác cát, Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) An Giang vừa có công văn đề nghị UBND huyện Châu Phú làm việc với các hộ dân không đồng ý cho khai thác cát sông tại xã Bình Thủy. Qua đó làm rõ lý do người dân không đồng ý để báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quyết định cho phép tiếp tục thực hiện dự án hay không.

Sở TM&MT An Giang cho biết đã thành lập hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án khai thác cát tại đây và đã tổ chức họp thẩm định với sự tham gia của các sở ngành, chính quyền địa phương cấp huyện, xã.

Hội đồng thống nhất với đề xuất cho phép khai thác cát trở lại tại mỏ cát ở Bình Thủy với khu vực lấy cát cách xa bờ, giảm diện tích, giảm độ sâu và công suất khai thác còn 100.000m3/năm.

Hội đồng đánh giá hoạt động khai thác cát sông tại khu vực này theo giấy phép được cấp góp phần nạo vét khơi thông dòng chảy dịch qua bờ phía đối diện nên không gây sạt lở bờ sông phía Bình Thủy, mặt khác góp phần làm hạn chế sạt lở bờ sông ở Bình Thủy.

Công ty Tân Lê Quang cũng đã thuê đơn vị khảo sát tư vấn thực hiện đủ quy trình, đo đạc, đánh giá lại tác động đến môi trường, tác động đến sạt lở bờ sông và báo cáo kết quả trình Sở TN&MT thẩm định.

Sau khi hội đồng đã thống nhất, nếu người dân đồng thuận thì UBND tỉnh sẽ xem xét quyết định cho phép tiếp tục khai thác hay giới hạn quy mô, công suất, diện tích của hoạt động khai thác cát.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên